วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจภูธรภาค 7” ร่วมมือกาชาดจังหวัดนครปฐม บริจาคโลหิตยามวิกฤติ เลือดสำรองใกล้หมด

นครปฐม ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมมือเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม บริจาคโลหิตยามวิกฤติ เลือดสำรองใกล้หมด ยุคโควิด-19 แพร่ระบาด

 

ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม รับบริจาคโลหิตหลังจากเริ่มหมดสต๊อกจากปัญหาวิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาด โดยมีแม่บ้านตำรวจหลายรายร่วมบริจาคโลหิต โดยมีผู้บังคับบัญชา ร่วมให้กำลังใจภรรยา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ซึ่งมีผู้เข้าร่วมบริจาคเลือดวันเดียวกว่า 600 ราย

วันนี้ 15 มกราคม 63 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานในโครงการรับบริจาคโลหิต โดยตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ตามสโลแกน ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิต โดยมี นางอาภิพร ชูวงศ์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 และนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นำคณะแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนคปฐม เข้าร่วมบริจาคโลหิต เนื่องจากสถานการณ์เลือดในคลังสำรองเริ่มขาดแคลนอย่างหนัก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่

 

โดยในการรับบริจาคโลหิตดังกล่าว นอกจากจะมีเหล่าข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งมีระดับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เชิญภรรยา มาร่วมรับบริจาคโลหิตเพื่อเป็นการช่วยการกุศล รวมถึง นางอาภิพร ชูวงศ์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 ภรรยาของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งได้มาร่วมบริจาคโลหิตซึ่งหลายคนได้เคยมีการบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก ส่วนใหญ่ก็จะมีการอาการเกร็งและหลายคนมีอาการจะเป็นลม ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้องมีการเข้ามาจับมือให้กำลังใจ พร้อมกับนำแอมโมเนีย มาคอยให้สูดดมเพื่อป้องกันอาการเป็นลมวูบ สร้างบรรยากาศเรียกเสียงหัวเพราะพร้อมรอยยิ้มในกิจกรรมดังกล่าวในช่วงการรับบริจาค

 

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เผยว่า สำหรับการรับบริจาคดังกล่าว เป็นการได้รับการประสานจาก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ว่าเลือดที่มีการจัดเก็บในคลังสำรองเริ่มมีการลดปริมาณลงไปมาก ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นวิกฤติที่ต้องเร่งระดมมาเก็บไว้เพื่อใช้สำหรับให้ผู้ป่วยในยามฉุกเฉินและในกลุ่มรักษาโรค จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานในสังกัดและให้ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค7 ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์เพื่อให้มีการมารับบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยเบื้องต้นมี ทั้งข้าราชการตำรวจและแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 เสนอการเข้ารับบริจาคมากว่า 700 รายซึ่งถือว่าเป็นการทำงานเพื่อสังคมที่ดี พร้อมกันนนี้ยังทราบว่ามีการรับบริจาค อวัยวะเพื่อนำไปช่วยผู้ป่วยทั้ง ดวงตา ไตและตับ ซึ่งก็ได้มีการเข้ามาร่วมบุญกันอย่างคับคั่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีในสังคม

 

ขณะที่ นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่าสำหรับการรับบริจาคครั้งนี้มีผู้แสดงความจำนงเข้ามาบริจาคเลือดกว่า 700รายและมีที่สามารถบริจาคได้ 600 กว่าราย ซึ่งบางรายร่างกายยังไม่แข็งแรงหรือน้ำหนักไม่ถึง แต่ก็ถือว่าได้เลือดเป็นจำนวนไม่น้อยแต่ก็ยังไม่เพียงพอในสต๊อกที่จะต้องมีกักตุนไว้ โดยตอนนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ก็ได้เดินหน้าเพื่อที่จะรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาที่ผ่านมาคือการที่เกิดปัญหาวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดทำให้ไม่สามารถ ออกไปรับบริจาคได้ตามปกติในสถานที่ต่างๆ โดยยังมีจุดรับบริจาคหลักที่ บริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยรับบริจาค โดยจะมีการรับบริจาคและอวัยวะไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม นี้ โดยวันเสาร์อาทิตย์นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.

 

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading