วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เพชรบุรี”นายก”ยอด หาดเจ้าสำราญ”เปิดใจ 8 ปี 4 เดือน”

เพชรบุรี- นายก”ยอด”หาดเจ้าสำราญ” เปิดใจ 8 ปี4เดือน

กับการเป็นนักการเมืองที่ดี ใช้ความรู้ความสามารถบริหารบ้านเกิด
ภายหลังที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติประกาศแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ซึ่งตามแผนการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวมีสาระสำคัญ คือ กกต.จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันที่ 1 ก.พ.2564
และเมื่อ กกต.ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีแล้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาล โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ในวันที่ 28 มี.ค.2564 และกำหนดเปิดวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.2564 นั้น

 

นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้โฟสเฟชบุ้กส่วนตัวชื่อเฟช “นายกยอด หาดเจ้าสำราญ ” มีใจความว่า”
จากวันนั้น ๑ กันยายน ๒๕๕๕ จนถึงวันที่ กกต จะต้องประกาศเลือกตั้งวันที่1กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔
นับเวลาได้ ๘ ปีกับอีก ๕ เดือน ที่ได้รับโอกาสจากพ่อแม่พี่น้องชาวตำบลหาดเจ้าสำราญ เลือกเข้ามาเป็นผู้บริหารท้องถิ่น ในตำแหน่ง “นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ”

จากเด็กบ้านนอกจนๆเป็นลูกคนที่ ๙ ของแม่จากพี่น้องทั้งหมด ๑๒ คน ถูกเอาไปปล่อยให้อยู่วัดตั้งแต่ ๔ ขวบ ไม่มีโอกาสได้เรียนสูงๆแบบคนอื่นเขา พยายามสร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยสติปัญญาและสองมือ ในขณะเดียวกันก็ขวนขวายเข้าเรียนไปด้วย จนกระทั่งมีคุณสมบัติครบที่จะลงรับสมัคร มาเป็นนายกเทศมนตรี และได้รับเลือกตั้ง

วันแรกที่สวมเครื่องแบบข้าราชการ รู้สึกถึงความภาคภูมิใจที่ชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสได้สวมเครื่องแบบข้าราชการ ความคิดที่ตามมามันบอกว่า ผมจะทำดี จะเป็นนักการเมืองที่ดี จะใช้ความรู้ความสามารถ(ที่ไม่รู้ว่ามีหรือป่าว) เพื่อพัฒนาหาดเจ้าสำราญให้ เจริญกว่าที่เป็นอยู่ให้ได้ จะเป็นนักบริหารที่ใจซื่อมือสะอาด สุจริต เพื่อลบคำสบประมาทว่าท้องถิ่นมันโกง แต่พอมานึกถึงว่า ข้ามาคนเดียวโดยที่สมาชิกทั้ง ๑๒ คน เป็นของอีกฝ่ายก็ค่อนข้างจะหวั่นไหว คิดว่าการทำงานคงจะไม่ราบรื่นอย่างที่คิด หลายคนดูถูกว่าคงไปไม่รอด แต่ก็ทำงานจนเป็นที่ยอมรับได้ในระดับหนึ่ง

ในเวลาอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้งทั้องถิ่นเทศบาลทั่วประเทศ ฝากบอกถึงประชาชนคนไทยทั้งหลาย การที่จะเลือกผู้บริหารให้เข้าไปบริหารท้องถิ่นนั้น ถ้าเรามั่นใจผู้บริหารคนใดคนหนึ่ง คิดว่าเขาเป็นคนดี มีฝีมือ มีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ท้องถิ่นนั้นๆเจริญรุ่งเรือง สามารถทำให้ความเป็นอยู่เราดีขึ้น มีอาชีพ มีรายได้มาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกทั้งตัวนายกและสมาชิกในสังกัดนายกที่เรามั่นใจว่าจะนำพาท้องถิ่นเราไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองได้ ให้เข้าไปทุกคนในทีมแต่ละทีม

นายยอด เผยต่ออีกว่า เชื่อว่าคนที่อาสามาสมัครเป็นผู้นำท้องถิ่นก็ต้องมีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป ประชาชนแต่ละท้องถิ่นจะเป็นผู้วินิจฉัยว่าใครดีใครไม่ดีอย่างไร เพราะเป็นการเลือกผู้แทนที่ใกล้ตัวที่สุด ส่วนใหญ่ก็จะรู้จักนิสัยใจคอของแต่ละคนอยู่แล้ว อีกไม่นานโอกาสของท่านจะมาให้ท่านได้มีโอกาสเลือกตัวแทนให้ไปทำงานแทนท่านอยู่ที่ท่านจะฝากโอกาสนี้ให้ใคร เป็นผู้ได้โอกาสของท่านไปทำให้กับท้องถิ่นนั้นๆ

“รักใครชอบใครก็เลือกคนนั้น พร้อมทีมสมาชิกให้เข้าไปบริหารแทนเราอย่างมีประสิทธิภาพ”

สำหรับผม คิดว่าเป็นเรื่องของธรรมะจัดสรร มีความสุขกับงานที่ทำ ทำโอกาสที่ประชาชนให้มาให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ากับท้องถิ่นให้มากที่สุด “กินดี อยู่ดี มีสุข มีอาชีพ มีรายได้” นี่คือตัวบ่งชี้ควาสำเร็จของผู้บริหาร

กสิพล ศิริลาภ-เรียบเรียงข้อมูล

Loading