วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หลวงพี่นำ้ฝน”รวมพลังคณะศิษย์ มอบเตียงไฟฟ้า”ให้โรงพยาบาลนครปฐม มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท”

นครปฐม. หลวงพี่น้ำฝน รวมพลังคณะศิษย์ มอบเตียงไฟฟ้า โรงพยาบาลนครปฐม มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

 

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เข้าใจสถานการณ์นำศิษย์ รวมพลังฝ่าวิกฤติโควิด-19 มอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ให้โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อนำไปใช้กับศูนย์โรคหัวใจและระบบหลอดเลือด จำนวน 25 เตียง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยตั้งเป้าพร้อมหาให้ครบ 200 เตียง รวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

วันนี้ 18 มกราคม 2564 ที่วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมด้วยนายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ นำคณะศิษยานุศิษย์ ที่มีจิตรศรัทธา ได้รวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมด้านกุศล ผ่านกองทุนหลวงพ่อพูล โดยหลวงพี่น้ำฝน ได้ร่วม

 

กันจัดเตียงผู้ป่วยแบบไฟฟ้ามอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม จำนวน 25 เตียง มูลค่า 9.75 แสนบาท โดยมี แพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม พร้อมคณะผู้บริหาร เป็นผู้รับมอบ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่า การมอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย จำนวน 25 เตียง ในครั้งนี้ ทางกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม โดยหลวงพี่น้ำฝน ร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์ หลายท่านได้พร้อมใจกันบริจาคทรัพย์ เพื่อร่วมสร้างกุศลใหญ่ ให้โรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวในศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลนครปฐม ได้ใช้พักรักษาตัวซึ่งกองทุนหลวงพ่อพูล โดยหลวงพี่น้ำฝน ได้มีเป้าหมายช่วยเหลือสาธารณะสงเคราะห์ เป็นหนึ่งในพันธกิจที่คณะสงฆ์ควรที่จะต้องออกมาช่วยเหลือสังคม และที่ผ่านมาวัดไผ่ล้อมได้ออกมาช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้มอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย ไปแล้วจำนวนเกือบ 161 เตียง นำไปใช้ ที่ อาคาร 100 ปี สาธารณสุขโรงพยาบาลนครปฐมไปแล้วก่อนหน้านี้ การมอบเตียงไฟฟ้าชุดนี้เป็นชุดแรกสำหรับศูนย์โรคหัวใจ ซึ่งตั้งเป้าและให้คำสัญญาว่าจะจัดหาและส่งมอบให้กับโรงพยาบาลนครปฐมให้ได้ถึง 200 เตียงเพื่อให้เต็มกำลังความสามารถในการรองรับผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่ โดยคาดว่าจะต้องใช้เงินเกือบ 10 ล้านบาท แต่ก็พยายามจะทำให้ได้ซึ่งปัญหาก็ยังติดกับในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดทำให้ความสามารถของวัดและศิษยานุศิษย์ อาจจะไม่สะดวกดังที่ผ่านมา แต่ก็พร้อมจะช่วยเหลือแพทย์พยาบาลให้มากที่สุด

 

ด้าน แพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งมาทางหลวงพี่น้ำฝนว่าจะขออนุเคราะห์ เตียงจำนวน 200 เตียง สำหรับเตียงที่ได้รับมอบในวันนี้จากทางวัดไผ่ล้อมถือว่ามีประโยชน์มากในการทำงานของคณะแพทย์ พยาบาล ซึ่งผู้ป่วยก็ถือว่าจะได้รับประโยชน์มาก และเตียงทั้งหมด 25 เตียงจะนำไปใช้ที่ศูนย์โรคหัวใจ โดยได้มีการปรับหน่วยงานขึ้นสู่อาคารนี้บ้างแล้ว ซึ่งจะมีผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจ เช่นมารอผ่าตัดหัวใจ มารอเฝ้าดูอาการเกี่ยวกับหัวใจ และกลุ่มที่มีปัญหาระบบหลอดเลือดหัวใจและระบบหลอดเลือดสมอง รวมถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งก็จะได้ใช้เตียงที่ได้รับมอบมาด้วย

 

ทีมข่าว/ จ.นครปฐม

Loading