วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

สาวราชบุรี”เย็บผ้าสมุทรสาคร”ติดโควิดเพิ่มอีก 3 ราย”

ราชบุรี – สาวราชบุรี ทำโรงงานเย็บผ้าสมุทรสาคร ติดโควิดเพิ่มอีก 3 ราย

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ม.ค.64 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จ.ราชบุรี โดยได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.ราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยยืนยัน รายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย เป็นรายที่ 25 , 26 , 27 โดยเป็นเพศหญิง วัย 50 ปี 53 ปี และ52 ปี บ้านอยู่ ต.ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับรายที่ 23 และรายที่ 24 ทั้งหมดทำงานที่บริษัทตัดเย็บเสื้อผ้า ในนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร หมู่ 2 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร เดินทางไปทำงานแบบไปกลับทุกวันด้วยรถยนต์รับจ้าง รับ-ส่ง กับเพื่อนร่วมงาน โดยทั้ง 3 รายล่าสุดดังกล่าว มีผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อ จ.ราชบุรี

สำหรับ จ.ราชบุรี รวมยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 27 ราย พักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 6 ราย รักษาหาย 21 ราย อย่างไรก็ตาม จ.ราชบุรี ได้เร่งการค้นหาและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกครอบคลุมทุกพื้นที่ เน้นพื้นที่ติดต่อจังหวัดที่พบผู้ป่วยเยอะ ทั้งนี้จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อรวม 2,022 ราย (สัญชาติไทยสะสม 1,370 ราย สัญชาติอื่น ๆ สะสม 652 ราย) ไม่พบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรอง จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของจ.ราชบุรี ทั้งประชาชนที่เดินทางเข้ามาจ.ราชบุรี และชาวราชบุรีที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงขอให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดหากสงสัยว่าสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงขอให้รับไปรับคำปรึกษาและรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน การ์ดอย่าตก และขอความร่วมมือใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ

ส่วนมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของจังหวัดราชบุรีกรณีพบผู้ป่วยที่เดินทางไปทำงานยังพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากนี้จะดูสถานการณ์3-4 วัน หากยังมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นแก่ผู้เดินทางไปทำงานข้างต้น ต้องทำการกักตัวตามอำนาจของคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ราชบุรี และให้สำนักงานประกันสังคมจ.ราชบุรี เข้าดำเนินการเรื่องการขาดรายได้จากการทำงาน ทั้งนี้ได้ทำทะเบียนชาวราชบุรีที่เดินทางไปทำงานที่ จ.สมุทรสาครครบแล้ว

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้แจ้งถึงการกำหนดเปิดเรียนวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ตามกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. โดยกำชับศึกษาธิการจ.ราชบุรี ให้แจ้งสถานศึกษาที่มีรถรับส่งนักเรียนขอให้ทำทะเบียนบัญชีนักเรียนทุกคน หากเกิดสถานการณ์ของโรคจะได้สอบสวนได้อย่างรวดเร็ว

 

สุจินต์ นยฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading