วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประธานสวนนงนุช”เชื่อโควิด-19 โลกเปลี่ยนไป

ประธานสวนนงนุช เชื่อโควิด 19 โลกเปลี่ยนไป ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง ปรับวิถีชีวิตใหม่
ประธานสวนนงนุชพัทยา เชื่อโควิด -19 จะทำให้โลกเปลี่ยนไป ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง ชี้ แนวคิดหลังสถานการณ์คลี่คลาย ทุกคนต้องคิดปรับปรุงวิถีชีวิตใหม่

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยถึงแนวคิดการรับตัวการบริหารธุรกิจและการใช้ชีวิตยุคโควิด-19 ว่า ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของคนทุกคนคือเอาชีวิตรอดให้ได้ นั้นหมายถึงว่าอะไรที่เสี่ยงอย่าทำเอาตัวรอดให้ได้ และในช่วงเวลาที่มีเวลาว่างมาก ๆ เราต้องทำสิ่งที่ทำได้ คนใดที่มีกิจการหรือธุรกิจก็เดินหน้าทำต่อไปพัฒนาธุรกิจต่อไปให้ดีที่สุดเมื่อสถานการณ์คลีคลายลง มีการปิดสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ขึ้นมาอีกครั้ง นักท่องเที่ยวก้จะได้พบอะไรที่แปลกใหม่ตลอดเวลา ซึ่งสวนนงนุชก็มีการพัฒนาสถานที่เพื่อรองวันนักสถานการณ์คลีคลาย นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง

ส่วนคนที่ไม่มีโอกาสอย่างสวนนงนุช ก็ควรที่จะมีความคิดเปลี่ยนแปลงชีวิต ปรับปรุงแก้ไข หรือปรับแนวความคิดใหม่ทำใหม่ในการทำอาชีพรวมถึงการใช้ชีวิต อย่างเช่นบ้างคนที่มีการเปลี่ยนอาชีพจากเดิมที่เคยทำอย่างเปิดร้านเสริมสวย ทำเล็บ ก็ผันตัวไปขายอาหาร เพื่อหารายได้ซึ่งอาจจะได้เงินมากว่าอาชีพเดิมก็เป็นได้ ฉนั้นเราทุกคนต้องทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ ขอเพียงแต่อย่าหยุดอยู่กะที่

ประธานสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า “สิ่งที่เป็นห่วงในขนาดนี้ ทุกคนหวังว่าการดำรงชีวิตหลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 การใช้ชีวิตจะกลับไปเหมือนเดิม” ทั้งนี้มั่นใจว่าหลังสถานการณ์ของโรคโควิด-19 คลี่คลาย หรือเข้าสู่ภาวะปกติ การใช้ชีวิตนับจากนี้จะไม่เหมือนเดิม 100 % New COVID-19 เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นโลกจะเปลี่ยนไป บ้างคนบ้างธุรกิจจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก แต่บ้างคนกับบ้างธุรกิจจะด้อยโอกาสในสิ่งที่เราทำอยู่ อาจจะต้องเปลี่ยนแปลงหรือทำไปก็ไม่ดีเหมือนเดิม ฉะนั้นเราทุกคนต้องพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนอะไรที่ไม่ดีก็พยายามปรับปรุงตัว หรือทำสิ่งที่ควรจะทำ ส่วนคนที่มีพร้อม มีเงินก็ควรจะออกมาท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษศฐกิจของประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading