วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กาญจนบุรี”จับแล้ว”จระเข้”คลองท่าสาร”

กาญจนบุรี จับได้แล้ว 1 จระเข้คลองท่าสาร-บางปลา หลังไล่ล่านาน 5 วัน พบยาว 2 เมตร คาดเป็นตัวเดียวกันที่ชาวบ้านพบครั้งแรก ส่วนอีก 1 ตัวยาวกว่า 3 เมตร ไล่ล่าต่อไป

ความคืบหน้ากรณีนายคีรี แย้มศิรี อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ออกไปตกปลาที่บริเวณลำคลองท่าสาร-บางปลา ท้องที่หมู่ 9 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา แต่ปรากฏพบจระเข้ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร อาบแดดอยู่ริมลำคลองฝั่งตรงกันข้าม เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยการค้นหาจนถึงวันนี้ 23 ม.ค. เข้าสู่วันที่ห้า แล้ว

ล่าสุดวันนี้ 23 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้แจ้งข่าวดีผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า “ข่าวดีนิดนึงครับ จับจระเข้ได้ 1ตัวแล้ว น่าจะเหลืออีก1ตัวครับ” นอกจากแจ้งข่าวดีแล้ว นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ยังได้นำภาพจระเข้ตัวยาวกว่า 2 เมตร ที่ถูกเจ้าหน้าที่ประมง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ร่วมกันติดตามมานานร่วม 5 วันมาโพสต์เป็นหลักฐาน

และยังมีข้อความรายงานจากประมงอำเภอท่ามะกาว่า จับจระเข้ได้แล้วค่ะ 1 ตัว ตัวยาวประมาณสองเมตร กำลังนำไปพักไว้ที่ศูนย์ประมงน้ำจืดกาญจนบุรี (ท่าม่วง)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนและคณะเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดกาญจนบุรี ประมงอำเภอท่ามะกา และผู้เชี่ยวชาญในการจับจระเข้ประมงจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลาดตระเวณทางเรือขึ้นไปทางเหนือน้ำห่างจากจุดที่พบจระเข้ในครั้งแรกประมาณ 100 เมตร ปรากฏพบดวงตาของจระเข้กระทบกับไฟส่องสว่าง เจ้าหน้าที่จึงใช้กระแสไฟฟ้าซ็อตจนจระเข้แน่นิ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ประมงจึงใช้เชือกมัดปากมัดเท้าเอาไว้

สำหรับจระเข้ที่จับได้ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ชาวบ้านมาพบในครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนจระเข้อีก 1 ตัวที่ตนกับทีมงานพบขณะล่องเรือนั้นยังไม่พบ ซึ่งก็ต้องค้นหากันต่อไป

ข่าวภูมิภาคตะวันตก / กาญจนบุรี

Loading