วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เพชรบุรี”รวบมือปืน”ทำแผนฆ่าพ่อค้านำ้เต้าหู้”

23 ม.ค. 2021
22

ทำแผน ฆ่าพ่อค้าน้ำเต้าหู้”ต้น หนองคอไก่” สารภาพ แค้นจีบเมียและเยาะเย้ยพระเครื่องที่นับถือ

เมื่อเวลา 09:00 น วันที่ 23 มกราคม 2564 พันตำรวจเอก รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่ายาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่ายาง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายประเสริฐ หรือ ต้น รอดดารา อายุ49 ปี ผู้ต้องหาคดีสังหารนายจันรธีย์ สุวรรณพันธุ์ อายุ50ปี เสียชีวิตภายในรถเก๋งต่อหน้าภรรยาที่บริเวณสามแยกบ้านแม่ประจันต์ หมู่10 ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่20 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.ท่ายาง เผยว่า หลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.กัญจเกล้า พิริยะเดชาวัฒน์ สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง และ ร.ต.ต.ชโลธร ชูอรุณ รอง สวป.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง เร่งคลีคลายคดีโดยแบ่งกำลังออกติดตามสืบสวน หาข่าวมาตลอด จนสามารถสืบทราบและรวบตัวนายประเสริฐ หรือต้น รอดดารา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 8/8 แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาอีกคน พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด11มมที่ใช้ก่อเหตุ และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีส้ม หมายเลขทะเบียน 3กร 388 กทม

หลังแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายประเสริฐ ผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำสารภาพ ทุกขั้นตอน โดยเริ่มจากที่นาย ประเสริฐ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เกิดอาการหึงหวงเนื่องจากนายจันรธีย์ มีพฤติกรรมโปรยเสนห์ และมักใช้คำพูดเชิงจีบภรรยาของตนขณะที่ขายน้ำใกล้กัน นอกจากนั้นยังพูดจาดูถูกเหรียญหลวงพ่อจ้วน วัดเขาลูกช้าง ที่ตนห้อยบูชา จึงเก็บความแค้น และมาสบโอกาสเมื่อเห็นรถเก๋งของนายจันรธีย์ วิ่งสวนมา ตนจึงคิดว่านายจันรธีย์เป็นผู้ขับขี่ จึงรีบกลับรถแล้ววิ่งแซงขึ้นมาปาดหน้า เมื่อรถหยุดจึงชักอาวุธปืนถือเดินมาตรงด้านคนขับ โดยมีนางณัฏฐนิช เพชรน้อย อายุ50ปี เป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายจันรธีย์ ปรับเบาะนอนหลับ ตนจึงเอื้อมมือคล่อมหัวของนางณัฏฐนิช แล้วใช้ปืนจ่อยิงไป2นัด และกระจะซ้ำอีก1นัดแต่ปืนเกิดขัดลำ ทำให้นางณัฏฐนิชรีบขับรถพาร่างสามีหลบหนีไป ส่วนตนรีบขับรถเก๋งหลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านภรรยาอีกคนใน กทม ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวในที่สุด

นายประเสริฐ ยังเผยอีกว่า คนเป็นลูกผู้ชายมักจะมองออกกับพฤติกรรมของชายด้วยกัน แม้ว่าภรรยาตนจะไม่เป็นใจ แต่ถือว่า เป็นหยามกัน จึงเก็บความรู้สึกเอาไว้ เมื่อสบโอกาสจึงตัดสินใจก่อเหตุ

ขณะที่ น.ส.จิฑาภา สุวรรณพันธ์ ลูกสาว ของนายจันรธีย์ ผู้เสียชีวิต พร้อมครอบครัว เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรท่ายาง เพื่อมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกับนางจุ๋ม ภรรยานายประเสริฐ ผู้ก่อเหตุ โดยนางจุ๋ม พยายามที่จะอธิบาย และแสดงความเสียใจผ่านลูกสาวของผู้เสียชีวิต และตั้งใจจะช่วยเหลือเยียวยาทุกวิถีทาง โดยระหว่างพูดคุยอยู่นั้น มีญาติของผู้เสียชีวิตบางคน ยังคาใจกับเหตุผลที่นายประเสริฐ สารภาพว่า ก่อเหตุยิงเพราะแค่เรื่องที่นายจันรธีย์ดูถูกเรื่องพระเครื่อง ซึ่งมันเป็นคำสารภาพที่ไม่สมเหตุ จึงอยากให้นางจุ๋มกล่าวความจริงออกมา ซึ่งนางจุ๋ม ก็ได้ตอบกลับมาว่า ตนไม่ทราบเหตุผลของการก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากนายประเสริฐ สามีไม่ได้เล่าหรือบอกอะไรทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ แต่คำสารภาพที่สามีเกิดหึงหวงนั้น อาจจะเป็นความเข้าใจผิดคิดว่านายจันรธีย์นั้นจีบตนเนื่องจากบางครั้งตนจะขับรถไปจอดขายน้ำปั่นใกล้เคียงกับนายจันรธีย์ที่ตั้งร้านขายน้ำเต้าหู้ตามตลาดนัดบางแห่ง แต่ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะเกิดการโต้เถียงกัน แฟนหนุ่มของลูกสาวผู้เสียชีวิตพยายามพาญาติๆออกไปก่อน เพื่อไม่ให้เรื่องราวจะบานปลาย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading