วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

วพบ.พะเยา”จัดอบรมการพัฒนาศักยภาพด้านการสอน

พะเยา- วพบ.พะเยา จัดอบรมการพัฒนาศักยภาพด้านการสอนสำหรับครูพี่เลี้ยง นศ.พยาบาล ในช่วงโควิด 19

วันนี้ ( 25 มกราคม 2564 ) ที่หอประชุมเอื้องคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีพะเยา ( วพบ.พะเยา ) จัดให้มีการอบรมการพัฒนาศักยภาพด้านการสอนสำหรับครูพี่เลี้ยง ตามโครงการ “การพัฒนาศักยภาพด้านการสอนสำหรับครูพี่เลี้ยง “ ซึ่งจะดูแลนักศึกษาพยาบาลฝึกงาน ซึ่งออกฝึกตามโรงพยาบาลต่างๆในเขตพื้นที่ จ.พะเยา เชียงรายและ จ.น่าน

นางสมัยพร อาขาล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วพบ.พะเยา กล่าวว่า การจัดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการสอนสำหรับครูพี่เลี้ยงเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งเสริมการพัฒนาบัณฑิตทางการพยาบาล โดยการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพทางการพยาบาล ต้องอาศัยความร่วมระหว่างครูพยาบาล แหล่งฝึกและครูพี่เลี้ยง ซึ่งมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจ ทั้งนี้เพื่อยกระดับความสำเร็จของนักศึกษาพยาบาล ให้เป็นนักปฏิบัติการทางการพยาบาลคุณภาพสูง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรม มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบสุขภาพ แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาพยาบาล และหลักสูตร มีทักษะการสอนและการประเมินผลในคลินิก มีทักษะในการแสวงหาความรู้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและรู้เท่าทันสถานการณ์โรคระบาดติดเชื้อโคโรน่า 2019 ( Covid 19 ) ตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นพยาบาลพี่เลี้ยงตามหลักจรรยาบรรณวิชาชีพพยาบาล

ด้าน ดร.ธานี กล่อมใจ ผอ.วพบ.พะเยา เปิดเผยว่า การจัดโครงการฯในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ดี ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรู้เท่าทันไวรัสโคโรนา2019 ซึ่งระบาดอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ จึงมารปรับหลักสูตรการสอนโดยคำนึงถึงนโยบายและจุดเน้นของวิทยาลัยฯ ในการเร่งรัดพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อยกระดับความสำเร็จของวิทยาลัยฯ ในการพัฒนาระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอนแบบมุ่งเน้นสร้างนักศึกษาให้เป็นนักปฏิบัติการวิชาชีพพยาบาลคุณภาพสูง

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading