วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา”ยังไม่ได้ตั้งข้อหา”อดีตเจ้าอาวาสพร้อมพวก นำหัวใจพระเจ้าไปขาย

พะเยา – ยังไม่ตั้งข้อหา อดีตเจ้าอาวาสพร้อมพวก 2 อีกคนนำหัวใจพระเจ้าไปขาย นำตัวไปชี้ร้านรับซื้อและจุดรับเงิน

วันนี้ ( 25 มกราคม 2564 ) 10.30 น. พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.จุน จ.พะเยา มอบหมายให้ ร.ต.อ.วิโรจน์ โครงกาพย์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.จุน นำตัวนายสุชาติ สมคิด หรือพระสุชาติ สุชาโต อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่สีทอง อ.จุน จ.พะเยา นายประสิทธิ์ พงษ์จิตภักดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายบุญหมาย นะลา ช่างรับเหมาก่อสร้าง ที่ก่อเหตุนำทองคำ1.2กก.ที่เชื่อว่าเป็นหัวใจของพระเจ้า ไปชี้จุดร้านที่นำทองคำไปจำหน่ายและชี้จุดตอนไปรับเงินที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาเชียงคำ

โดยจุดแรกที่กลุ่มนายสุชาติ พาไปชี้จุดคือห้างทองกรอบทอง อยู่บริเวณท่ารถเล็ก เขตเทศบาลเชียงคำ โดยสารภาพว่านำทองคำดังกล่าวไปขายในวันที่ 27 ตุลาคม จากนั้นนำไปจุดที่ 2. ที่ธนาคารกสิกร สาขาเชียงคำ ซึ่งเป็นจุดรับเงิน โดยมีนายประสิทธิ์ เป็นคนลงรายมือชื่อในการรับเงิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาผู้กระทำผิดทั้ง 3 กลับไปยังท้องที่ อ.จุน ทันที

ด้าน ร.ต.อ.วิโรจน์ โครงกาพย์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.จุน ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆกับผู้กระทำผิดทั้ง 3 คน กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อจะแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลทั้งสาม ก่อนที่จะรีบนำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนขึ้นรถตู้ของสภ.จุนกลับท้องที่

ด้านนางเอ ( นามสมมุติ ) เจ้าของห้างร้านทองกรอบทอง ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 27 เดือนตุลาคม 2563 บุคคลทั้ง 3 ได้นำเอาก้อนทองคำมาขายให้ สภาพที่ผ่าครึ่งซีก ทางร้านได้สอบถามที่มาของทอง ทั้ง 3 คนบอกว่า ได้รับมาจากมรดก จึงรับซื้อด้วยราคาดังกล่าว ส่วนทองคำที่รับมา ทางร้านได้ส่งขายไปยังร้านทองใน กทม.แล้ว ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามทองคำดังกล่าวคืน ทางร้านยินดีให้ความร่วมมือช่วยเหลือในการติดตามครั้งนี้อย่างเต็มที่

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading