กาญจนบุรี” ทีมข่าว”เฝ้ารอตลอดทั้งคืน”จนพบโขลงช้างป่าบุกเข้าทำลายพืชผลและบ้านประชาชน

กาญจนบุรี แล้วก็เจอจนได้!! อยากเจอโขลงช้างลงทุนไปนอนเฝ้าตั่งแต่ค่ำวานนี้ตลอดทั้งคืน เพื่อพบกับช้างป่าที่เข้าบุกทำลายพืชสวนและรื้อบ้านประชาชน จนต้องย้ายบ้านหนี

 

จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านสหกรณ์นิคม ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับความเดือนร้อนจากช้างป่าลงมาหากินและทำลายพืชไร่ในหมู่บ้านเสียหายหลายร้อยไร่

วันนี้ 25 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อดูโขลงช้างที่ป่าที่ลงมาหากินและทำลายพืชไร่ พบว่าช้างที่ลงมาหากินส่วนหนึ่งเป็นช้างป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ข้ามแม่น้ำแควน้อยมาหากิน และอีกส่วนหนึ่งมาจากอุทยานแห่งชาติเอราวัณ รวมกว่า 100 ตัว
จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวทราบว่า ช้างป่าได้ลงมาหากินในพื้นที่กว่า 2 เดือนแล้ว และทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านเสียหาย เช่น มะพร้าว กล้วย สัปรด ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งเจ้าของไร่ที่ได้รับความเสียหาย ได้ช่วยกันนำระเบิดปิงปอง ขว้างไล่ช้าง แต่ช้างก็ไม่หนี

อย่างไรก็ตาม ในคืนวันที่เข้าไปสังเกตุการณ์ พบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำระเบิดปิงป้องจุดไฟแล้วใส่หนังสติกยิงไล่ช้างตั้งแต่เวลา 19.00 น.ของวันที่ 24.00 น.ถึง 02.00 น.ของวันที่ 25 จนช้างไม่สามารถออกหาอาหารกินในเวลากลางคืนได้ จนเช้าของวันที่ 25 โขลงช้างป่ากว่า 50 ตัวได้ออกจากป่ามาหากิน ในพื้นที่ของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านจุดระเบิดปิงปองไล่ช้างอีก ชาวบ้านวอนหน่วยงานรัฐบาลเข้าช่วยเหลือด้วย และวอนนายกรัฐมนตรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบ้าง ก่อนที่ชาวบ้านและช้างจะเกิดอาการเครียดจนวิ่งเข้าใส่กันจนต่างคนต่างตายกันไปข้างหนึ่ง จึงอยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลและหาทางช่วยเหลือด้วย และจากการที่โขลงช้างป่า ได้ลงมาหากินและทำลายพืชไร่ ในครั้งนี้ ได้รื้อบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ทำให้ ชาวบ้านกลัว จนต้องย้ายหนีออกไปจากพื้นที่หลายหลังคาเรือน./

ทีมข่าวภาคตะวันตก ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี
หมายเหตุ…ข่าวนี้ทีมข่าวไปนอนเฝ้าค้างคืนกันตั่งแต่ช่วงเย็นวานนี้เพิ่งเดินทางกลับ ครับ./

Loading