วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุพรรณบุรี”วันเดียวจับผู้ต้องหา 3 คดี

26 ม.ค. 2021
22

สุพรรณฯสนธิกำลัง รวบพระนอกรีต แอบมั่วสุ่มเสพยาบ้า / จับเซียนไฮโล ไม่กลัวโควิด

 

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ 26 ม.ค.64 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี สั่งการให้ นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ออกตรวจสอบการมั่วสุมการเล่นการพนันและเสพยาเสพติดในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 จึงได้ประสานข้อมูลกับ พล.ต.ต.ชมชวิน ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี , พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี สั่งการให้นายจิตรติ รามเนตร ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี และนายชาญศักดิ์ รอดเจริญ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี สนธิกำลังทหาร มทบ.17 ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง บูรณาการป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรม การลับลอบเล่นการพนัน ฝ่าฝืนข้อบังคับจังหวัดสุพรรณบุรี ฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังมีรายงานข่าวเบาะแสจากพลเมืองดี ว่ามีกลุ่มบุคคลมารวมตัวมั่วสุมลับลอบเล่นการพนันและเสพยาเสพติด ในหมู่ที่ 2 บ้านดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

 

จึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว พบพระพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.2 ต ทุ่งสมอ อ พนมทวน จ กาญจนบุรี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี และนายเผื่อ (สงวนนามสกุล) กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด จากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 0.69 กรัม สอบสวนแล้วรับเป็นของตน จึงนำตัวพระพชร ไปทำการสึก จากการเป็นพระภิกษุ จากนั้นส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าในหมู่บ้านดังกล่าว มีกลุ่มบุคคลกำลังตั้งวงลับลอบเล่นการพนันไฮโล เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อพบเจ้าหน้าที่ กลุ่มบุคคลนั้นต่างแตกตื่นพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามเข้าควบคุมตัวไว้ได้ 6 คน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล 1 ชุด พร้อมเงินสดของกลางจำนวน 500 บาท ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมกับมีการสงสัยบ้านที่อยู่ถัดไป จึงเข้าตรวจค้นจนพบพระภิกษุ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกับฆราวาส ดังกล่าว ซึ่งพระพชร กล่าวว่าตนถูกเจ้าอาวาสวัดใน จ.กาญจนบุรี ขับออกมา จึงกลับมาหาพวกแถวหมู่บ้านกระทั่งได้มารวมกันเสพยาจนถูกจับดังกล่าว จากนั้นจึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามการกระทำความผิด และยังแจ้งเพิ่มเติมข้อหาร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ณ ที่ใด ๆ อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรีที่ 23/2564 เรื่องข้อกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ดำเนินคดีต่อไป

Loading