วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย”โจรบุกเดี่ยว”ชิงทรัพย์ บ.ลิสซิ่ง”

26 ม.ค. 2021
17

สุโขทัย โจรบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ บ.ลิสซิ่ง ขี่จักรยานหนี ตร.รวมได้ทันควัน

เมื่อเวลา 12.30น.วันนี้(26 ม.ค.) พ.ต.อ.สุขเกษม สุนทรวิภาต รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย ขณะกำลังตรวจเยี่ยม สภ.ศรีสำโรง ได้รับแจ้งทางวิทยุ มีเหตุชิงทรัพย์ที่ บริษัทเมืองไทยแคปปิตอลจำกัด(มหาชน) สาขาเตว็ดนอก เลขที่ 97/3 ม.5 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูศักดิ์ วัฒนโยธิน ผกก.สภ.ศรีสำโรง และ ฝ่ายสืบสวน พบ นายณรงค์ฤทธิ์ ขวัญเปรม อายุ 26 ปี พนักงานของบริษัท ยืนรอเจ้าหน้าที่ อยู่ในอาการตกใจ

นายณรงค์ฤทธิ์ เล่าว่า ขณะที่ตนอยู่ในบริษัทเพียงลำพัง ได้มีคนร้ายเป็นชายไทย สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาว ใส่หมวกลายพราง เข้ามา อ้างว่า จะมาจ่ายค่างวด ขณะที่กำลังเปิดดูข้อมูลลูกค้า อยู่นั้น ชายคนดังกล่าวก็ได้ชักอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 50 ซ.ม.ออกมาจี้และขู่ให้ตนส่งเงินให้ ด้วยความตกใจกลัว จึงเปิดลิ้นชักส่งเงินให้ไปประมาณ 10,000 บาท นอกจากนี้ คนร้ายยังรูดแหวนทองคำของตนหนัก1สลึงไปด้วย ก่อนสั่งให้นอนคว่ำลงกับพื้นห้ามส่งเสียงร้อง แล้ววิ่งหลบหนีไป ตนนอนคว่ำหน้าประมาณ 5 นาที เมื่อเห็นว่า ปลอดภัยแล้วจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบรูปพรรณของคนร้ายแล้ว พ.ต.อ.สุขเกษม สุนทรวิภาต รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ศรีสำโรง ออกติดตาม เส้นทางหลบหนี จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้พร้อมของกลาง ขณะคนร้ายขี่จักรยานสองล้อ สีชมพูหลบหนีไปทาง หน้าวัดศรีสังวร ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. คุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อ คือ นายพรชัย อินจร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/5ม.9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ขี่จักรยานผ่านบริษัทแล้วเห็นปลอดคนเนื่องจากเป็นช่วงพักเที่ยง ประกอบกับ ไม่มีเงินใช้ จึงคิดรวยทางลัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ และนำตัวส่ง ร.ต.อ.อำนาจ พึ่งอำพัน รองสว.(สอบสวน)สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading