วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ราชบุรี”จับโป๊ะ”ครูหนุ่ม กุเรื่องร่อนทอง”

ราชบุรี – จับโป๊ะ ครูหนุ่ม กุเรื่องร่อนทอง

 

จากกรณี ครูหนุ่ม หรือ หรือ นายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย โพสต์โชว์ “ทองนพคุณ” ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน หมู่ 4 อ.เมือง หลังสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า พร้อมได้นำทองที่ร่อนได้ ไปตรวจสอบกับทางร้านทอง ซึ่งระบุเป็นทองจริง ยิ่งสร้างความแตกตื่น จนทำให้ชาวบ้านจากจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ต่างพาอุปกรณ์มาร่อนทองกันเป็นจำนวนมาก จนทางภาครัฐต้องลงมาตรวจสอบ พร้อมสั่งปิดพื้นที่บริเวณคลองชลประทาน หลังสนามกอล์ฟดอนแจง เพื่อห้ามไม่ให้ชาวบ้านมาร่อนทอง เนื่องจากเกรงจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้าข่ายกระทำความผิด พ.ร.บ.แร่ ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้(27 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. นายวรพล ขอสงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ชาวต.วัดเพลง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมขายของภายในตลาดนัดกับทาง ครูหนุ่ม มากว่า 2 ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าว ถึงความผิดปกติในการร่อนทอง ที่ทางครูหนุ่มอ้างว่า สามารถร่อนทองได้ในคลองชลประทาน โดยเปิดเผยว่า ตนกับครูหนุ่ม หรือที่ทุกคนเรียกว่า นายบี และนายจอร์น ซึ่งคนในตลาดนัด จะรู้จักในชื่อ นายจอร์นซึ่งเป็นพ่อค้าขายกุญแจ พระเครื่อง และอัญมณีแปลกๆ ภายในตลาดนัดปีกว่า จึงรู้อุปนิสัยเป็นอย่างดี จนเขามามีปัญหากับพ่อค้าแม่ค้าด้วยกัน เรื่องไม่ให้นับถือไอ้ไข่ แต่พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดนัด นับถือไอ้ไข่เป็นอย่างมาก ทำให้เขาไม่พอใจ จนเลิกขายของในตลาดนัดไป

 

ส่วนเรื่องที่เขาออกมาให้ข่าวว่า ไปร่อนทองชลประทานแล้วเจอทอง จนสร้างความฮือฮาแตกตื่นไปทั้งจังหวัด ตนมองว่าเป็นเรื่องโกหก เป็นการสร้างกระแสนมโนขึ้นมา เพื่อหารายได้ให้ตัวเองหรือป่าว เพราะหลังจากที่เขาไปออกอากาศกับทางทีวีช่องหนึ่ง ยังเอาเงินค่าจ้างมาอวดให้คนอื่นๆดู ซึ่งตนและเพื่อนๆทุกคนไม่เชื่อว่า ที่บริเวณคลองชลประทานจะมีทอง มันเหมือนเขาจัดฉากขึ้นมา ซึ่งเขายังส่งข้อความมาบอกว่า ทองที่เจอเป็นของรัฐบาลที่ปิดบังมานานแล้ว พอเขาไปเจอไปเปิด เลยทำให้ผู้ว่าและคนอื่นๆ หัวร้อนกันไปหมด เพราะต้องการปิดบังเพื่อไม่ให้ชาวบ้านรู้

นายวรพล กล่าวอีกว่า ตนคิดว่า เขาสร้างกระแสขึ้ นมาเอง ไม่ได้ร่วมมือกับใคร ที่สร้างกระแส มโนขึ้นมาเอง เพื่อเงิน ชื่อเสียง อยากให้คนยกยอ ว่าเขาเป็นคนเจอสมบัติ เอาจริงๆแล้ว ถ้าเขาร่อนได้จริงๆ เขาจะมาประกาศลงเฟสทำไม สู้แอบพาครอบครัวตนเอง มาร่อนไม่ดีกว่าเหรอ ไม่ต้องมาแบ่งกับใคร และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด รู้จักนิสัยเขาดี ว่าเขาชอบสร้างกระแส สร้างสถานการณ์ขึ้นมามากมาย เท่าที่ตนรู้จักเขา มีแค่อาชีพเดียวคือค้าขาย แต่เขาชอบพูดเว่อร์ว่ารวย ถูกหวยเป็นสิบล้านบ้างล่ะ คือต้องการให้คนมาสนใจเขา อยากให้วิเคราะห์ให้ดีๆ คนเป็นร้อยๆไปร่อนทองทำไมไม่มีใครเจอ ทำไมมีแต่เขากับน้องผู้หญิงที่เขาแนะนำให้ไปหาตรงไหนถึงเจอ เหมือนเขาเตรียมการไว้ก่อนแล้ว ส่วนคนอื่นหาร่อนกันทั้งกลางวัน กลางคืน ยังไม่มีใครเจอสักคน และที่เจอก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นทอง

นายวรพล กล่าวอีก ส่วนเรื่องที่เขาอ้างว่าเขาเป็นครู ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาเป็นครู แต่เขาเคยอ้างว่า เป็นหมอ เป็นเจ้าของกิจการ แล้วอยู่ๆมาเป็นครูได้อย่างไร ตนเคยไปที่บ้านของเขา ไม่เคยมีใครบอกเลยว่า เขาเป็นครู และที่เขาอ้างว่า เขาชอบใช้เวลาว่างไปตกปลา เท่าที่ตนรู้จักเขาไม่เคยตกปลา ซึ่งเรื่องพระดังกล่าว ตนมีหลักฐานยืนยันจากเจ้าของพระที่เขาซื้อไป ได้ส่งหลักฐานมาให้ตนดูหมดแล้ว ซึ่งตนมีหลักฐานยืนยันทั้งหมด

ส่วนที่ตนออกมาเปิดเผย เพราะไม่อยากให้ทุกคนไปหลงเชื่อ จนเสียเวลาเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด ซึ่งตอนแรกตนกับเพื่อนในตลาดนัด กะปล่อยให้เรื่องผ่านไป แต่เขากับไม่หยุดสร้างกระแส ยังกุเรื่องไปเรื่อย สร้างความแตกตื่นจนชาวบ้านเข้าใจผิดกันไปหมด พวกตนจึงทนกันไม่ได้ แถมตนยังถูกส่งข้อความมาขู่ฟ้องด้วย ตนจึงตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว ได้พยายามติดตามชายสูงอายุ ขับรถสิบล้อพ่วง ที่ทางครูหนุ่มอ้างว่า เป็นคนบอกกับตนมีทองในคลองชลประทาน โดยจากการสอบถามจากคนขับรถสิบล้อบริเวณดังกล่าว ไม่มีคนขับรถสิบล้อที่พูดถึง ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีการรับจ้างขนส่งดินจริง แต่ไม่มีรถสิบล้อชนิดพ่วงท้ายมารับจ้างขนดิน ตามที่ครูหนุ่มกล่าวอ้าง มีแต่รถสิบล้อตอนเดียวที่มารับจ้าง และคนขับรถสิบล้อรับจ้าง ต้องทำเวลาในการรับส่งดิน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเวลาไปร่อนทอง ซึ่งคนขับสิบล้อจะรู้จักกันทั้งหมด ก็ไม่มีใครว่าไปร่อนทองเจอ ซึ่งการทำแบบนี้มันให้คนขับสิบล้อที่ไม่รู้เรื่อง ถูกมองเป็นคนหลอกลวง จึงอยากให้ทางจนท.ช่วยตรวจสอบข้อแท้จริงด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading