วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง”จับผู้ต้องหาตามหมายจับ

28 ม.ค. 2021
15

นครพนม
ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจบุกจับ! ไอ้เอ็ม โคกสว่างหนีหมายจับเกือบปี พร้อมของกลางเพียบ

วันที่ 27 มกราคม 64 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม นายภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอปลาปาก พ.ต.ท.สมภพ แก้วรุณคำ สวญ.สภ.หนองฮี นายเชิดพันธ์ ผลวิเชียร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายโกวิท อิ่มเต็ม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายหมวดตรีคณินทร์ ผมงาม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุม นายธนา ดีปาน อายุ 29 ปี ชาวบ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครพนม ที่ 61/2563 ลงวันที่ 4 มิถุนายนย์ 2563 ตามความผิดฐาน ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเทภท 1 (แอมเฟตามีนหรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) มีเครื่องกระสุนโดยมิได้รับอนุญาต และนายสุรศักดิ์ ไพศรี ชาวบ้านโคกสว่าง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 76 เม็ด ยาบ้าลักษณะผงก้อนสีแดง น้ำหนักประมาณ 2.73 กรัม ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.89 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์อัดลมยาว 1 กระบอก สร้อยคอทองคำปลอม 1 เส้น เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง อุปกรณ์เสพยาเสพติด 2 ชุด ถุงพลาสติคใสสีส้มสำหรับบรรจุยาเสพติด จำนวน 10 แพ็ค พร้อมกระเป๋า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีขาวแดง 1 คัน พร้อมกับ วัยรุ่นอายุไม่ถึง 18 ปี อีก 2 คน ได้ที่บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม
โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) เพื่อประสงค์ขอรับเงินสินบนนำจับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ว่าผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดนครพนม ที่ 61/2563 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) มี เครื่องกระสุนปืน โดยมิได้รับอนุญาต” ได้ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของนายสุรศักดิ์ ไพศรี ประมาณ 06.00 น. จึงได้สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ร่วมกันออกตรวจสอบเมื่อไปถึงบ้านดังกล่าวพบนายธนา หรือ เอ็ม กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาวแดง จะออกจากบ้านดังกล่าวทางประตูหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงาน เมื่อ เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทิ้งรถจักรยายนต์แล้ววิ่งหลบหนีไปตามถนนในหมู่บ้านมุ่งหน้าไปทางอำเภอปลาปาก เจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งได้เข้าตรวจสอบบ้านและอีกชุดหนึ่งได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัว ไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นพบยาบ้าสีแดง จำนวน 50 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อคสีส้มและยาบ้าสีแดงลักษณะเป็นผงก้อนบรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อค จำนวน 1 ถุง พร้อมยาไอช์บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อคสีส้ม จำนวน 1 ถุง และยาไอช์บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อคอีกจำนวน 1 ถุง ใส่ในกระเป๋าเก็บสิ่งของขนาดเล็กสีฟ้าอยู่ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวด้านในข้างซ้ายที่สวมใส่อยู่ และพบยาบ้าสีแดง จำนวน 25 เม็ด และสีเขียว จำนวน ๑ เม็ด รวม ๒๖ เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อคสีส้มในกระเป๋ากางเกงด้านขวา ที่นายเอ็มสวมใส่อยู่ แล้วนำตัวนายเอ็มมาที่บ้านเกิดเหตุเพื่อตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว
โดยอาศัยอำนาจการตรวจค้นตามบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของนายคณินทร์ ผมงาม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. โดยนายสุรศักดิ์ แสดงตัวเป็นเจ้าของผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 1 กระบอก วางอยู่บนแคร่ไม้ในบ้าน จากการสอบสวน นาย ธนา และ นายสุรศักดิ์ รับว่าเสพยาบ้าและย้าไอช์มาจริงเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 64 โดยเสพที่บ้านหลังดังกล่าว ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอช์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์ชนิดอัดลมยาว) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอช์) โดยผิดกฎหมายและแจ้งข้อหานายธนา เพิ่มเติมว่าเป็นผู้ขับขี่ (รถจักรยานยนต์) เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอช์) โดยผิดกฎหมาย แล้วทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาแล้วนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางและบันทึก การจับกุม บันทึกการตรวจค้น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองฮี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เทพพนม รายงาน

Loading