วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทหารสนธิกำลังตรวจยึดรถยนต์ 3 คันตรวจสอบ”

30 ม.ค. 2021
16

มุกดาหาร ทหารสนธิกำลังตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน มาตรวจสอบ
มุกดาหาร- ทหารสนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน มาตรวจสอบ เนื่องจากรถยนต์ทั้งหมดมีลักษณะดัดแปลง ถอดเบาะ และมีเศษไม้จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 64 นายพนมเทียร เผ่าหอม ปลัดอำเภอเมืองมุกดาหาร ร.ต. สุพัฒน์ ลาดบาศรี หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ร้อยเคลื่อนเร็วที่ 1 หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จ.ส.อ. อนุวัฒน์ พรหมพินิจ รอง ผบ.มว.คทร.ที่ 3 พร้อมด้วยหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดรถยนต์จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย 1.รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮฉ – 527 กรุงเทพมหานคร 2. รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีดำ หมายเลขทะเบียน ญฐ – 8886 กรุงเทพมหานคร และ3. รถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1ฒก – 2486 กรุงเทพมหานคร

นายพนมเทียร เผ่าหอม ปลัดอำเภอเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดเคลื่อนที่เร็ว ร้อยเคลื่อนเร็วที่ 1 หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีรถยนต์รถยนต์เข้ามาในพื้นที่ตำบลบางทรายใหญ่ จะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย ทางกองกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่พบรถยนต์ทั้ง 3 คัน เบื้องต้นได้ตรวจค้นในรถยนต์ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายพบเอกสารใบเสียภาษี และชื่อผู้ครองครองรถ และเอกสารการทำสัญญาซื้อขายไม้พะยูง อยู่ในรถตู้ แต่ลักษณะสภาพของรถยนต์ทั้ง 3 คัน ตรวจสอบทะเบียนทั้งหมดไปที่ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ปรากฏว่ารถยนต์ทั้ง 3 คันมีการสับทะเบียนพฤติการณ์ก็น่าเชื่อว่ามีการใช้งาน ในข้อมูลเบื้องต้นจะดำเนินการต่อไป ให้ขนส่งทำหนังสือตรวจสอบว่าผู้ใดเป็นผู้ครอบครอง ถ้าหากว่าผู้ใดมีส่วนได้ส่วนเสียของรถยนต์ทั้ง 3 คัน ก็ขอให้นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกัรถยนต์ หรือมีชื่อผู้ครอบครองเข้ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่บริเวณฐานปฎิบัติการบ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร
ปลัดอำเภอเมืองมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กระทำกลั่นแกล้ง กระทำโดยหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งรถยนต์ทั้ง 3 คัน ตรวจยึดได้ที่ตำบลบางทรายใหญ่ รถยนต์กระบะ และรภแวน ยึดได้ที่บ้านโคกสูงหมู่ 3 ส่วนรถตู้ยึดได้ที่บ้านป่าหวาย หมู่ 8 ตำบลบางทรายใหญ่ โดยรถยนต์ทั้ง 3 คัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ยึดไว้เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับรถยนต์ทั้ง 3 คัน ต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading