วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อดีต ผกก.เปิดตัวว่าที่”ลงสมัครชิงเก้าอี้”นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่”

-อดีตผู้กำกับสภ.เมืองกระบี่ เปิดตัวเตรียมลงสมัคร ชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมลูกทีม18 คน ชูนโยบาย สั้นๆว่า เข้าใจ เข้าถึง พึ่งพาได้ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเมืองกระบี่ น้ำจะต้องไม่ท่วมเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ภายใน 2 ปี นำWifi มาใช้ทุกชุมชน ส่งเสริมคนเมืองออกกำลังกาย สร้างสวนสาธารณะ 4 มุมเมือง การศึกษาต้องทั่วถึง การท่องเที่ยวต้องโดดเด่น ด้วยนโยบาย มากระบี่พักในเมือง 1 คืน กินอาหาร 1 มื้อ

วันที่ 30 ม.ค.2564
ที่โรงแรมกระบี่ ฟร้อนท์ เบย์ รีสอร์ท ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ อดีตผกก.สภ.เมืองกระบี่ หัวหน้ากลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่ เป็นประธาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกเทศบาลเมืองกระบี่ ทั้ง 18 คน จาก 3 เขตเลือกตั้ง เขตละ 6 คน เพื่อเตรียมลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่และสมาชิกสภเทศบาลเมืองกระบี่ ในวันที่ 28 มี.ค. 64 นี้ ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครนายกและสมาชิกเทศบาลเมืองกระบี่ ในวันที่ 8-12 ก.พ.64 นี้

โดยกลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่ ใช้สโลแกนว่า สั้นๆว่า เข้าใจ เข้าถึง พึ่งพาได้ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเขตเทศบาลบาลเมืองกระบี่ ให้มีการเปลี่ยนแปลงไปให้ทันยุคทันสมัย โดยมีผู้สมัครสมาชิกเทศบาลเมืองกระบี่หลากหลายอาชีพด้วยกัน เพื่อพัฒนาทั้งทางด้านการศึกษา การท่องเที่ยว การป้องกันภัยภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ 2 ปี น้ำจะไม่ท่วมเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ส่งเสริมให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เข้าถึงเทคโนโลยี มี Wifi ใช้อย่างทั่วถึงทุกชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างสวนสาธารณะ 4 มุมเมือง คนเมืองจะต้องมีสถานที่ออกกำลังกายอย่างเพียงพอ

พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ หัวหน้ากลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่ กล่าวว่า เรามีนโยบายเร่งด่วน น้ำจะต้องไม่ท่วมเขตเทศบาล ภายใน 2 ปี การนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ การรักษาความปลอดภัย ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ บางครั้งบางคราวยังมีปัญหาอยู่ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองกระบี่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็จะให้ทาง อปพร.ร่วมกับ ตำรวจ ร่วมกันทำงาน ซึ่งตัวผมเองมีประสบการณ์ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยมากพอสมควร จากประสบการณ์ในการเป็นตำรวจ มายาวนาน จะใช้ความรู้ที่ผ่านมาแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย ให้ชาวบ้านภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ อยู่อย่างปลอดภัย

ในส่วนการท่องเที่ยวในตัวเมืองกระบี่นั้น จะมีนโยบาย มากระบี่พักในเมือง 1 คืน กินอาหาร 1 มื้อ จะทำการประชาสัมพันธ์ชักชวนให้คนที่มาเที่ยวกระบี่ ที่มาลงสนามบินกระบี่ ได้เดินทางเข้ามาตัวเมืองกระบี่ก่อนจะเดินทางต่อไปยังอ่าวนาง หนองทะเลเป็นตัน ซึ่งในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงที่สนามบินกระบี่ปีละ 8 ล้านคน เราจะต้องทำให้นักท่องเที่ยวเหล่านั้นเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ สัก 20 % คือ 1,600,000 คน ตกวันละ4,000 คน ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ คึกคัก ชาวบ้านก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น

รวมทั้งนโยบายการส่งเสริมสุขภาพของสังคมเมือง ให้ทุกมุมเมืองภายในเขตเทศบาล มีสวนสาธารณะหรือสภานที่ออกกำลังกายทั้ง 4 มุมเมือง นอกเหนือจากสวนสาธารณะธารา พัฒนาสวนพฤกษาสวรรค์ให้มีไฟฟ้าส่องสว่าง เนื่องจากมีประชาชนไปออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า วันละ 100 คน การส่งเสริมอาชีพของคนในชุมชนให้เป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว การพัฒนาการศึกษา ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีความรู้ทั้งทางด้านวิชาการ และด้านสุขภาพ ส่งเสริมกีฬาภายในโรงเรียน พัฒนาบุคลากรครูให้มีความรู้อย่างต่อเนื่อง จัดงบประมาณในด้านการศึกษาให้มีความเหมาะสม การพัฒนาถนน 200 กว่าสายภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ให้มีความสะอาดเรียบร้อย ไม่เป็นหลุ่มเป็นบ่อ และที่สำคัญน้ำจะต้องไม่ท่วมถนนภายใน 2 ปี ผู้สูงอายุจะต้องได้รับสวัสดิ์การอย่างทั่วถึง เป็นต้น

พ.ต.อ.สมเด็จ กล่าวอีกว่า กลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่ มีความพร้อม ที่จะเข้าไปพัฒนาเทศบาลเมืองกระบี่ ด้วยสโลแกนว่า สั้นๆว่า เข้าใจ เข้าถึง พึ่งพาได้ ขาดแต่ทีมรองนายก ไม่ได้มาร่วมในการเปิดตัวด้วย แต่ยังมีทีมยุทธศาสตร์ของกลุ่ม ที่ได้วางแผนงานวางนโยบายมากันพร้อมเพรียง ผู้สมัครสมาชิกก็เป็นคนรุ่นใหม่ รุ่มเก่าผสมกันทั้ง 2 รุ่น ทั้ง 2 วัย กลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่ คิดดีทำดีเราพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เข้าไปทำงาน นำความเปลี่ยนแปลง สู่สังคมคนรุ่นใหม่

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading