วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี”กระบะประสานงาพังยับดับ 1 เจ็บ 3 ราย

ราชบุรี – กระบะประสานงาอย่างจังพังยับ ดับ 1 เจ็บ 3

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 ม.ค.64 ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ รองสว. (สอบสวน) สภ.เขาดิน ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนประสานงากัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 3 ราย บริเวณถนนเขางู-เบิกไพร หมู่ที่ 5 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโพธาราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บม.7806 ราชบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยินจนชิ้นส่วนของรถกระจัดกระจายเต็มท้องถนน ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ร่างติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ เพื่อให้จนท.ตำรวจตรวจสอบและทราบชื่อต่อมาคือ นายประสาร เชี่ยวชาญ ไม่ทราบอายุ อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 2 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ใกล้กันพบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ษณ 417 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินเช่นเดียวกัน ส่วนด้านขวาของตัวรถถูกอัดเข้ากับรถสิบล้อบรรทุกอ้อย หมายเลขทะเบียน 80-4011 เพชรบุรี ภายในรถมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลโพธาราม ทราบชื่อคนเจ็บต่อมาคือ นายอุทัย ขวัญใจ อายุ 55 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บหัวแตก เจ็บชายโครงด้านซ้าย , นางอาภรณ์ ขวัญใจ อายุ 56 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี ผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บขาขวาผิดรูป และนายนพดล สิทธิเสรี อายุ 54 ปี ชาวจ.ราชบุรี ผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บข้อมือผิดรูป

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกสิบล้อทราบว่า ช่วงก่อเกิดเหตุตนได้ขับรถตามหลังรถกระบะผู้บาดเจ็บมาจากสี่แยกไฟแดงหัวรอ ส่วนรถกระบะผู้เสียชีวิตวิ่งมาจากสี่แยกไฟแดงเขาขวาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถกระบะแซงขึ้นมาทำให้รถกระบะของผู้เสียชีวิต ต้องหักหลบและวิ่งตกขอบถนน เมื่อหักรถขึ้นมาทำให้ชนเข้าอย่างจังกับรถกระบะของผู้บาดเจ็บ ส่วนรถกระบะของผู้บาดเจ็บ ได้หมุนเหวี่ยงมาชนกับหน้ารถของตน หลังรถหยุดตนจึงรีบลงไปดูและรีบขอความช่วยเหลือชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สภ.เขาดิน ได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ไปสอบสวนที่สภ.เขาดิน พร้อมจะตรวจสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในระแวกเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้ทางจนท.กู้ภัย นำไปชันสูตรพลิกศพที่รพ.โพธาราม เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading