วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กาชาดกาญจน์ ร่วมกองพลทหารราบที่ 9”นำจิตอาสาพระราชทาน 350 นาย ร่วมบริจาคโลหิต

กาชาดกาญจน์ ร่วมกับกองพลทหารราบที่ 9 นำจิตอาสาพระราชทาน 350 นาย ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนโลหิตให้กับรพ.ศิริราช จำนวน 157,500 ซีซี

วันนี้ 3 กุมภาพันธุ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีบรรยง ทองน่อม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดรับบริจาคโลหิตเพื่อนำไปช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “โควิด-19” โดยมี คณะนายทหาร พล.ร.9 คณะที่ปรึกษาและกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และจิตอาสาพระราชทาน กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 350 นายให้การต้อนรับ ณ อาคารสโมสร พล.ร.9 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ต่อจากนั้น พลตรี บรรยง ทองน่อม ผบ.พล.ร.9 ได้นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 350 นาย เข้าร่วมบริจาคโลหิตกับทางคณะเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี คณะแพทย์พยาบาลจากโรคพยาบาลศิริราชที่เดินทางมารับการบริจาคโลหิต โดยจิตอาสาพระราชทานจากกองพลทหารราบที่ 9 ที่เข้าร่วมบริจาคโลหิตเริ่มทยอยเดินทางเข้าไปยังบริเวณภายในอาคารสโมสร พล.ร.9พร้อมกับสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างตามคำสั่งมาตราการในการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัดกาญจนบุรีโดยมีคณะแพทย์พยาบาลได้นำเครื่องมือวัดไข้ และเจลแอลกอฮอลมาบริการให้กับจิตอาสาพระราชทานดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดมือก่อนที่จะเดินทางเข้าไปยังจุดรับบริจาคโลหิตในจุดต่างก่อนที่จะทำการบริจาคโลหิตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ “โควิด-19” ที่กำลังระบาดอยู่ในหลายพื่นที่ของทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทยเราด้วย

หลังจากนั้น พลตรี บรรยง ทองน่อม ผบ.พล.ร.9 และ นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่่ากาชาดและนางพวงพยอม ศรีสันต์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจคณะจิตอาสาพระราชทานกองพลทหารราบที่ 9 ทั้ง 350 นาย ได้โลหิตปริมาณจำนวนทั้งสิน 157,500 ซีซี

พลตรี บรรยง ทองน่อม ผบ.พล.ร.9 ได้เปิดเผยภายหลังนำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 350 นาย ของกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์จังหวัดกาญจนบุรี ว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ท่านมีความห่วงใยและเป็นกังวลต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยอย่างมากหลังจากที่ท่านได้ทราบข่าวการประชาสัมพันธ์จากทางโรงพยาบาลศิริราชว่า ทางโรงพยาบาลศิริราชกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของปริมาณโลหิตของโรงพยาบาลอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยโดยเฉพาะเลือดกรุ๊ปโอ(O) และ เอ(A) ซึ่งถือได้ว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่สำคัญและทางโรงพยาบาลต้องการมาก ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ทั้ง 5 กรม 18 กองพัน นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน”เราทำความดี” เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เข้าร่วมบริจาคโลหิตกับทางเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีและ คณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปแก้ปัญหาภาวะโลหิตขาดแคลนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้โลหิตจำนวนทั้งสิ้น 157,500 ซีซี.พร้อมกับกล่าวท้ายสุดว่า” ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading