วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กระบี่”แถลงจับกุม นิว เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่”

06 ก.พ. 2021
15

กระบี่แถลงข่าวจับกุม นิวเอเย่นต์ใหญ่ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม พร้อมภรรยา ของกลางยาบ้า 15,000 เม็ดภายในบ้านพัก พร้อมยาไอซ์ 0.8 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ สารภาพติดต่อสั่งยาบ้ามาจากญาติที่อยู่ฝั่งพม่า ที่หนัคดีฆ่าและคดียาเสพติดอยู่ในขณะนี้

วันที่ 6 ก.พ. 64
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังเก่า ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ นายอนุวัฒน์โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.อ. สมบัติ สืบท่วม รองผอ. รมน จังหวัดกระบี่ ร.ต.อ. นิพนธ์ หนูชัยแก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 แล้วเจ้าหน้าที่ กอรมนจังหวัดกระบี่ฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงข่าว การจับกุมคดียาบ้า ผู้ต้องหา 2 รายคือ นายวัชระ ซื่อตรง หรือ นิว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ และนางสาวจันทกานต์ นวลอ่อน หรือฟาง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 6 ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นภรรยา

โดยสามารถจับกุมได้ที่ ที่อ่างเก็บน้ำคลองแห้งหมู่ที่ 5 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ขณะนำยาบ้า จำนวน 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด มาส่งยังสายลับ ที่ล่อซื้อ ในราคา 4,500 บาท และทำการตรวจค้นภายในบ้านของนายวัชระพักอาศัยอยู่ ในพื้นที่ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม พบยาบ้า 15,000 90 เมตร ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.8 กรัมเครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่องอุปกรณ์การเสพยาเสพติด 1 ชุดและตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องรถยนต์จำนวน 1 คัน ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นายวัชระ ซื่อตรง หรือ นิว เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ค้ายาบ้าในพื้นที่ ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม เคยถูกจับมาแล้วหลายครั้ง ในครั้งนี้ถูกจับพร้อมภรรยาสาว ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับยาบ้าจากเครือญาติในพื้นที่อำเภอเขาพนม ซึ่งจะอยู่ในอำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า คือ นางสาว วดี หรือ ติ๋มพลพา และนายแจ๊ส ซึ่งเป็นสามีเคยต้องคดีฆ่าและยาเสพติด คอยส่ง ยาบ้า มาให้นายวัชระ ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อจำหน่าย ในพื้นที่อำเภอเขาพนมอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง คือสุราษฎร์ธานี พังงา ภูเก็ตและนครศรีธรรมราช ส่วนเงินที่ขายยาเสพติดได้ จะโอนเข้าบัญชี ในนามนางสาวเบญจมาศ พรมนะ ที่เปิดบัญชีธนาคารออมสิน ในการรับโอน เงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วมีการโอนเงินเข้าหลายครั้ง โดยจะดำเนินการตามกฏหมายทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินอย่างเด็จขาด และจะดำเนินการขยายผลการจับกุมเครื่องข่ายยาบ้าทั้งในพื้นที่อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading