วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คหบดีสงขลา สร้างวัตถุมงคล”พ่อท่านคง

คหบดีสงขลา สร้างวัตถุมงคล”พ่อท่านคง”สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลส่วนหน้าสิงหนคร

วันนี้ 7 กุมภาพันธุ์ 2564 จากการเปิดเผยของนายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ คหบดีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และโรงหินบริษัทเขาบันไดนางศิลา จำกัด ว่า ตนได้เห็นความสำคัญในเรื่องสุขภาพการเจ็บป่วยของคนใน อ.สิงหนคร และใกล้เคียง จึงได้บริจาคเงินสด จำนวน 20 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาล เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลส่วนหน้าอาคารทันตกรรมติดกับถนน แต่การก่อสร้างให้สำเร็จโดยเร็วยังต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงได้ปรึกษากับผู้สนับสนุนหลายฝ่ายให้จัดสร้างวัตถุมงคล “พ่อท่านคง โกกนุตโต” หรือ พระครูธรรมโฆษิต”อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษณ์ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่เป็นผู้ที่ประชาชนให้ความเคารพ สักการะ หลังจากท่านละสังขาร ลูกศิษย์ลูกหา จัดจัดสร้างวัตถุมงคลเป็นรูปหล่อ เหรียญ และอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมและมีประสบการณ์เป็นอย่างมาก

ดังนั้นจึงได้ปรึกษากันกับพระมหาบุญทิพย์ กิตติโสภโณ เจ้าคณะอำเภอสิงหนคร เจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษณ์ เพื่อจัดสร้างวัตถุมงคล “พ่อท่านคง” เพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาในตัวท่าน และผู้ที่มีจิตกุศลต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างอาคารโรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า โดยได้รับการอนุญาตจากท่านเจ้าคณะจังหวัดสิงหนคร-เจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษณ์ ด้วยดีเพราะท่านเองก็ต้องการให้วัดและพุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการก่อสร้างอาคารฑันตกรรมในครั้งนี้เช่นกัน ดังนั้นในวันที่ 7 พ.ย. 2564 คณะผู้ดำเนินการสร้างวัดตุมงคล”พ่อท่านคง” จึงได้ทำพิธีเททองเพื่อหล่อวัตถุมงคล รุ่นต่างๆ ของ”พ่อท่านคง”ณ โรงหล่อประติมากรรม พุทธปฏิมาพรเลิศ ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หลัวจากนั้น จะนำวัตถุมงคลทั้งหมดมามอบให้กับ วัดธรรมโฆษณ์ เพื่อทำการอธิฐานจิต ตามพิธีการของการสร้างวัตถุมงคล ที่ทางวัดได้กำหนด

สำหรับกำหนดการพิธีพุทธพิเษกวัตถุมงคล พระครูธรรมโฆษิต “พ่อท่านคง โกกนุตโต “ ที่ระลึก สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสิงหนครในครั้งนี้ ตรงกับวันอังคาร ที่ 20 เดือนเมษายน ตรงกับขึ้น 9 ค่ำ เดือน 6 ณ วัดธรรมโฆษณ์ ต.สิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยมีพระเถระและเกจิอาจารย์ดังนั่งปรกอธิฐานจิต ที่นิมนต์แล้ว จำนวน 26 รูปด้วยกัน จากวัดต่างๆ ส่วนวัตถุมงคลที่จัดสร้างเนื้อต่างๆ จำนวน 99,900 องค์ ซึ่งมีพระกริ่งดีดน้ำมนต์ รวมอยู่ด้วย ส่วนการเปิดให้พุทธศาสนิกชน จอง หรือ เช่า เมื่อไหร่ นั้น คณะกรรมการจะได้มีการประชุมเพื่อกำหนดวันอีกครั้ง สำหรับ”พ่อท่านคง” หรือ พระครูธรรมโฆษิต แห่งวัดธรรมโฆษณ์ นั้น พุทธศาสนิกชน ในพื้นที่ และทั่วภาคใต้ ต่างให้ความเคารพ สักการะ โดยเฉพาะเหรียญพ่อท่านคง มีชื่อเสียงลือกระฉ่อน เป็นที่ต้องการของประชาชน รวมทั้งเซียนพระทั่วๆไป ดังนั้นคณะกรรมการผู้จัดหาเงินทุนเพื่อสร้าง อาคารทันตกรรม โรงพยาบาลสิงหนครในครั้งนี้ นอกจากผู้มีจิตศรัทธา จะได้กุศลผลบุญในการร่วมสร้างอาคารโรงพยาบาลแล้ว ยังได้บูชาวัตถุมงคลของ”พ่อท่านคง” ที่ทุกท่านปรารถนาที่จะมีไว้บูชาอีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading