สระแก้ว”ห้ามพลาดเที่ยวตราด”สงาดแน่

สระแก้ว-ต้องห้าม พลาด” เที่ยวตราด” สงาดแน่” นายสมนึก วิสุทธิ์ ประธานชมรมและนางสาวอารีย์ มาบกลาง รองประธานชมรม สื่อมวลชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวสระแก้ว ภาคตะวันออก ร่วมกิจกรรม จังหวัดตราดโดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดแถลง พร้อมเปิดการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน” ที่บริเวณ ร้านเลอเจ้าจอม หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดการท่องเที่ยว ในพื้นที่ จ.ตราด ต่อสื่อมวลชน หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ได้คลี่คลาย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นระยะเวลาติดต่อกันรวม 28 วัน โดยมี นพ.พนิต โล่เสถียรกิจ ผอ.ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี นายอนุชา กระจายศรี ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา นายเจริญ ชลาลัย รองนายกอบจ.ตราด-นายวิชิต สุกะสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด ‘ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรืออี้ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมในการแถลงข่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยจากภูมิภาคต่างๆให้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราด โดยเฉพาะตามหมู่เกาะต่างๆในท้องทะเลตราด อาทิเช่น เกาะช้าง เกาะหมากเกาะกูด ภายใต้ชื่อ “เที่ยวตราดสงาดแน่”

นายวิชิต สุกะสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราดได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยในภูมิภาคต่างๆผ่านสื่อฯ ขอให้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ของ จ.ตราด ซึ่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอยู่อย่างหลากหลาย มีทั้งทะเล-ภูเขา-น้ำตก โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะช้าง จะมีชายหาดสวยงาม “แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์-วิถีชีวิตชาวประมง พื้นบ้าน “นั่งเรือมาชมป่าชายเลนที่อ่าวสลักคอก-ชมป่าชายเลนใน (สะพานแดง) นั่งหลังช้างเที่ยวป่าชมธรรมชาติ และนั่งเรือนำเที่ยวไปท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการัง ที่หมู่เกาะรัง และอีกหลายเกาะเขตอุทยานฯเกาะช้าง ซึ่งมีน้ำทะเลใส ใต้ท้องทะเลมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ และดำน้ำลึกชมสัตว์น้ำนานาชนิด “ขณะเดียวกันในส่วนของโรงแรม-รีสอร์ตต่างๆในพื้นที่ของ เกาะช้าง เกาะหมาก-เกาะกูด ก็พร้อมให้การต้อนรับลูกค้า และมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาห้องพักให้ต่ำลงมาจากปกติ 40-50 เปอร์เซ็นต์

ด้าน นพ.พนิต โล่เสถียรกิจ ผอ.ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ตราด ได้ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง ในการปฏิบัติเป็นไปตามมาตรการณ์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นระยะเวลาติดต่อกันรวม 28 วัน ที่เคยมีผู้ติดเชื้อรวม 33 ราย แพทย์ได้ก็รักษาหายหมดแล้ว ถือว่าในในปัจจุบันพื้นที่ จ.ตราด มีความปลอดภัย พร้อมกับได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่อย่าได้ประมาท การ์ดอย่าตก ขอให้ดูแลป้องกันตัวเองตลอดเวลา และปฏิบัติตามมาตรการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ของกระทรวงสาธารณสุข หรือท่องเที่ยวแบบ new normal โดยมี นายทินวัฒน์ เจียมอุย รองนายกอบจ. ตราด นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะช้าง นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ,ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เกาะช้างเข้าร่วมกว่า 100 คน

 

นายยุทธนาพึ่งน้อย/นายจัด กุ่มประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว รายงาน

Loading