หนุ่มทหารเกณฑ์”ยิงใส่ร้านเสริมสวย”แค้นสาวบอกเลิก

10 ก.พ. 2021
15

กาญจนบุรี หนุ่มทหารเกณฑ์ ก่อเหตุยิงใส่ร้านเสริมสวยที่ท่าม่วง แค้นแฟนสาวบอกเลิก ดอดเข้ามอบตัวแล้ว ตร.คุมตัวไปทำแผน ภาพกล้องวงจรปิดมัดแน่น เจอไป 2 ข้อหา

ความคืบหน้ากรณีที่ พลทหารอมรเทพ ลิ้มเจริญ อายุ 26 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 9 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ร้านเสริมสวย เลขที่ 944/22 หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังมีปากเสียงกับ น.ส.พรรณทนา แหวนครุฑ อายุ 27 ปี อดีตแฟนสาว และถูกแจ้งความในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว แต่กระสุนเข้ากลางหลัง นางสาวชนิภรณ์ พรมมิ อายุ 23 ปี น้องสะใภ้ ขณะอุ้มลูกสาว 2 เดือน หนีตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยหลังก่อเหตุเจ้าตัวได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา นั้น
เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ 10 ก.พ.64 ที่ สภ.ท่าม่วง พลทหารอมรเทพ ลิ้มเจริญ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง พ.ต.ท.สุทธิเกียรติ โพธิสุทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าม่วง พ.ต.ต.อัครภณ ลี้เกษร สว.สส.สภ.ท่าม่วง โดยมีบิดา และผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้นำพาเข้ามอบตัวในครั้งนี้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กช 5111 กาญจนบุรี อาวุธปืน ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุนบรรจุอยู่ในรังเพลิง 2 นัด ก่อนที่ ร.ต.อ.ณรงค์ ขำสุนทร รอง สว.สืบสวนสอบสวน สภ.ท่าม่วง ร้อยเวร เจ้าของคดี จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม
เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง เพราะไม่พอใจที่แฟนสาวมาบอกเลิก ซึ่งตนเองพยายามตามง้อ แต่ก็ถูกฝ่ายหญิงปฏิเสธ และยังมาถูกอดีตแฟนสาวแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวอีก ก่อนที่จะมาหาอดีตแฟนสาว และเกิดมีปากเสียงกันอย่างหนัก จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว เพราะความโกรธแค้น ทางพนักงานสอบสวนจึงตั้งข้อหา พยามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ
จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว พลทหารอมรเทพ ลิ้มเจริญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ จุดแรกเป็นจุดที่ขี่ จยย.มาจอดอยู่บริเวณหน้าร้านเสริมสวย จากนั้นได้เดินเข้าไปพูดคุยและมีปากเสียงกับ น.ส.พรรณทนา แหวนครุฑ อดีตแฟนสาว ก่อนกลับมาขึ้นคร่อมรถ จยย. พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมายิงใส่เข้าไปในร้านจำนวน 4 นัด
และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า พลทหารอมรเทพ ได้ขี่ จยย.คันก่อเหตุมาหาแฟนสาวในเวลา 20.47 น. และเดินเข้าไปหาแฟนสาวภายในร้าน ประมาณ 4 นาที จากนั้นได้เดินกลับออกมาขึ้นคร่อมรถ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้าน หลังผ่านไป 3 นาที จึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่เข้าไปในร้าน จนเป็นเหตุให้ นางสาวชนิภรณ์ พรมมิ น้องสะใภ้ของอดีตแฟนสาว ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 1 ชี้แจงว่า พลทหารอมรเทพ ลิ้มเจริญ พลทหารรายนี้ได้ลาพักห้วง 22 ธ.ค.63 – 2 ม.ค.64 เมื่อครบกำหนดแล้วเจ้าตัวไม่กลับเข้าหน่วย จึงทำหนังสือติดตามและจำหน่ายหนีราชการ ตั้งแต่ 6 ม.ค. 64 สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อนผู้บังคับบัญชาได้ทำการตักเตือนอยู่เสมอ และแจ้งให้ญาติช่วยกันกำกับดูแลพฤติกรรมของพลทหารดังกล่าว พร้อมระบุด้วยว่า กองทัพภาคที่ 1 ขอโทษผู้เสียหายที่กำลังพลประพฤติไม่เหมาะสมใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา โดยจะดำเนินการทางวินัย และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอย่างดีที่สุด

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading