วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ท”เมืองกาญจน์”ยิ้มออก หยุดยาวยอดจองเพิ่มขึ้น 60-70 %

กาญจนบุรี ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ท เมืองกาญจน์ ยิ้มออก หยุดยาวนี้ยอดจองเพิ่มขึ้น 60-70%

 

วันนี้ 13 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนเทพ โพธิ์งาม ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักและคาเฟ่ Davenport ซึ่งมีห้องพักขนาด 40 ห้อง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่ ใจกลางเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนปีนี้ถือว่าคึกคักอย่างเห็นได้ชัด โดยมียอดการจองห้องพักเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 60-70%

 

สำหรับสาเหตุที่การท่องเที่ยวมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากประชาชนเริ่มคุ้ตานเคยกับโรคโควิด-19 และปรับตัวที่จะอยู่กับมัน อีกทั้งแพนิคน้อยลง ไม่ตื่นตระหนกเหมือนช่วงแรกๆ ที่เกิดการแพร่ระบาด ประกอบกับก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวบางส่วนจองห้องพักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ก็มาใช้สิทธิ์ในช่วงนี้มากเป็นพิเศษ

 

อย่างไรก็ตามมองว่า แนวโน้มสถานการณ์การท่องเที่ยวมีสัญญาณดีขึ้น ซึ่งในส่วนของที่พักของตนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นี้ ห้องพักถูกจองเต็ม 100% แต่ปัจจุบันลูกค้าจะปรับเปลี่ยนการจองห้องพักเป็นระยะสั้นขึ้นคือ ก่อนจะเข้าพักเพียง 5-7 วันเท่านั้น ซึ่งเปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยจองล่วงหน้านาน 1-2 เดือน

 

สำหรับที่พักของตน มีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวไทยประมาณ 70% ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อนฝูง แต่ในส่วนของที่พักที่มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ชาวไทย หรือกลุ่มหน่วยงานและองค์กรที่มาจัดประชุมอบรมสัมมนา รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็ยังคงได้รับผลกระทบอยู่

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading