วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ไฟไหมรถ 2 พ่อลูกหนีออกมาได้หวุดหวิด

หวิดดับ 2 พ่อลูกไฟไหม้เก่งวอดทั้งคัน พ่อกระโดดพาลูกชายออกจากรถได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกไหม้วอดทั้งคัน เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ต.ปกาสัย อ.เหนือคลองจ.กระบี่ คาดระบบไฟฟ้าขัดข้อง

วันที่ 13 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อบต.ปกาสัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.ปกาสัย เร่งทำการฉีดสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้รถเก๋งฟอร์ดแอสปาย สีชมพูป้ายทะเบียน กข 4315 กระบี่ หลังเกิดไฟลุกไหม้ จากห้องเครื่อง ลามไปยังห้องโดยสาร และยางรถล้อหน้าเสียงดังสนั่น เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ก่อนถึง รพ.สต.บ้านคลองเสียด ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โชคดีที่คนขับและผู้โดยสารหนีออกจารถได้ทัน จึงไม่ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ใช้ เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนตัวรถนั้นถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน
จากการสอบถามนาย นิพนธ์ หมดจด อายุ 41ปี อยู่ 1 ม.4 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้มีรถคันดังกล่าว ได้ขับมาจาก อ.คลองท่อม โดยมีลูกชายอายุประมาณ 6-7 ขวบ นั่งมาด้วย กำลังเดินทางมุ่งหน้ากลับไปเหนือคลอง ระหว่างทางคนขับสังเกตเห็นกลุ่มควันออกมาจากห้องเครื่อง ตนเองจึงรีบจอดรถริมทาง และรีบนำลูกชายออกมาจากรถ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยดับไฟ โดยนำสายน้ำประปามาช่วยฉีดดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้วอดทั้งคัน เบื้องต้นคาดว่า ระบบไฟฟ้าในห้องเครื่องเกิดขัดข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading