วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เข้าวิวาห์”สาวหล่อ”หญิงงาม”ถือฤกษ์วันวาเลนไทน์

พะเยา – “สาวหล่อ” เข้าวิวาห์กับ “หญิงงาม” ถือฤกษ์เก้าโมงเก้านาทีในวันวาเลนไทน์ ยกขันหมากทองสิบบาทเงินหนึ่งแสน พิสูจน์รักแท้

วันนี้ ( 14 ก.พ. 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านทุ่งกล้วย ม 5 อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้จัดพิธีมงคลสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก ระหว่าง น.ส.วราภรณ์ ทองเหลือ(น้องแคท) อายุ 28 ปี เจ้าบ่าว สาวหล่อ และ น.ส.อัญชลี สอดอกรัก(น้องแอนนา) อายุ 27 ปี เจ้าสาว หญิงงาม ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขของบรรดาแขกเหรื่อ ญาติ พี่น้อง และสักขีพยานรัก ของทั้งสองฝ่าย ที่มาร่วมแสดงความยินดีต่อทั้งคู่อย่างเนืองแน่นด้วยชุดธีมสีแดง

ฤกษ์ขบวนขันหมากถือฤกษ์ เวลา 9.09 น.ขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว พร้อมญาติมิตร เพื่อนฝูงได้จัดขบวนแห่จากทางปากทางเข้าบ้านเพื่อเดินทางไปสู่ขอเจ้าสาว น.ส.อัญชลี ชาวบ้านอัมพร อ.เชียงคำ เป็นพนักงานร้านซีเอ็ดบุ๊ค สาขาเชียงคำ ขบวนแห่ขันหมากเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน พอขบวนแห่เดินทางมายังบ้านเจ้าสาว ญาติและเพื่อนๆต่างพากันขึงสายมาลัยดอกไม้กั้นเป็นประตูเงินประตูทองเพื่อให้ทางเจ้าบ่าว จ่ายเงินเป็นค่าผ่านทางเข้าประตูเงิน ประตูทอง เข้าไปภายในงานแต่งได้ และได้มีการจัดให้เจ้าบ่าวคาบเงินเหรียญสลึงแล้วให้เจ้าสาวใช้ปากคาบเอาเหรียญสลึงออกจากปากเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่สนุกสนานและอบอุ่นน่ารักของผู้ที่มาร่วมงาน

จากนั้นเจ้าบ่าวได้นำเงินสินสอด เป็นทองคำมีน้ำหนัก 10 บาท พร้อมกันเงินสดอีก 1 แสนบาทมอบให้เจ้าสาวเป็นค่าสินสอด เจ้าบ่าวได้สวมแหวนแต่งงานและใส่สร้อยคอให้กับเจ้าสาว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเริ่มทำพิธีแต่งงานตามแบบชาวเหนือ โดยการทำบายศรีสู่ขวัญมัดข้อมือญาติๆทั้งสองฝ่ายอวยพรให้ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว
น.ส.วราภรณ์ และ น.ส.อัญชลี เผยว่า ตนเองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนมัธยมปลายในโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม จากนั้นก็เริ่มคบหาดูใจกันเรื่อยมานานกว่า 10 ปี และคบหาดูใจกันจริงๆจังๆมานานกว่า 3 ปีครึ่ง ต่างใช้ความรักความเข้าใจซึ่งกันและกัน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน จนที่สุดก็ตกลงใช้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งตรงกับวันวันเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก ประกาศให้ทุกคนได้ทราบว่ารักเรานั้นไม่มีพรมแดนและไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นความรักของเราได้

ด้าน นายสมคิด ทองเหลือและนางสมคิด ทองเหลือ พ่อและแม่ของเจ้าบ่าว กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ลูกได้แต่งงาน ถึงแม้ว่าจะแต่งกับเพศหญิงเดียวกันก็ไม่ได้คัดค้านหรือต่อต้านแต่อย่างใด เพราะว่าตนเองเข้าใจของหัวอกลูกและวัยรุ่นสมัยนี้ ที่ยุคสมัยแห่งการเปิดกว้างเสรีทางความคิด ทั้งนี้ก็ไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด เพียงขอให้ลูกๆทั้งสองคนรักกันเข้าใจกัน พ่อแม่ก็ยินดีที่จะสนับสนุนและให้คำปรึกษากับลูกๆเสมอ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading