วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กกต.กาญจนบุรี”จัดโครงการเสริมสร้างความรู้

กกต.กาญจนบุรี ออกเดินสาย จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ในจังหวัดกาญจนบุรี

 

วันนี้ 17 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญเพชร ถนอมนาม ผู้อำนวยการคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี (กกต.กาญจนบุรี) ได้ออกเดินทางไปเป็นประธานในโครงการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาล และ นายกเทศมนตรี ในจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผู้สมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ในพื้นที่ อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี กว่า 160 คน โดยแบ่งเป็น เทศบาลไทรโยค 1 แห่ง เทศบาลทองผาภูมิ 4 แห่ง สังขละบุรี 1 แห่ง

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นมาเพื่อให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน และ ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมาย ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งในการจัดกิจกรรมวันนี้ ได้มีการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้ซักถาม ข้อสงสัย เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฎิบัติในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้อย่างถูกต้อง

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าที่ห้องประชุมชั้น 1 โรงแรมราชศุภมิตร ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มี เทศบาลเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี จำนวน 6 แห่ง เทศบาลเขตอำเภอท่าม่วง จำนวน 9 แห่ง เทศบาลเขตอำเภอด่านมะขามเตี้ย จำนวน 1 แห่ง เทศบาลในเขตอำเภอศรีสวัสดิ์ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ เทศบาลตำบลเอราวัณ

และในช่วงบ่ายที่ห้องประชุมโรงแรมราชศุภมิตร ชั้น 1 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีเทศบาลในเขต อำเภอท่ามะกา จำนวน 9 แห่งเทศบาลในเขตอำเภอพนมทวน จำนวน 5 แห่ง เทศบาลในเขตอำเภอไทรโยค มีจำนวน 2 แห่งเฉพาะเทศบาลตำบลวังโพธิ์ และเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย

ในโอกาสนี้นายขวัญเพชร ถนอมนาม ผอ.กกต.กาญจนบุรี ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ให้ออกมาใช้สิทธิ์ เลือกคนดี เข้ามาบริหารท้องถิ่น พร้อมเน้นยำให้ผู้สมัคร ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเรื่องร้องเรียน และ การกระทำผิดกฏหมายแต่อย่างใด


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading