วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

บิ๊กธีร์”ประชุมแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน

บิ๊กธีร์ !!! ประชุมแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีนายประเสริฐ อาดำ อายุ 62 ปีชาวนาในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี ได้ใช้อาวุธมีดขู่จ่อคอตนเอง เพื่อเรียกร้องที่จะร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรี ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลว่าตนได้กู้ยืมเงินจากนายทุนในพื้นที่ พร้อมทั้งมีการนำที่ดินไปจำนอง ซึ่งได้ชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้เป็นข้าวเปลือก ต่อมาไม่สามารถชำระหนี้ได้ จึงได้ถูกฟ้องบังคับคดี ทำให้ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศปน.ภ.1 ทำการสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่านายทุนในคดีนื้ คือ นายอุดม ใจเอื้อเฟื้อ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี จึงยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดปทุมธานีเพื่อตรวจค้นบ้านพักของนายอุดม และเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ปทุมธานี ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดปทุมธานีที่ ค.31/2564 เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายอุดม ใจเอื้อเฟื้อที่บ้านเลขที่ 37/3 หมู่ 6 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี พบ สำเนาโฉนดที่ดิน จำนวน 23 ฉบับ สัญญาเงินกู้พร้อมหนังสือมอบอำนาจ จำนวน 16 ฉบับ สมุดจดบันทึก และสมุดบัญชีเงินกู้อาวุธปืน ยี่ห้อโคลท์ พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 2 กระบอก ตู้เซฟ จำนวน 1 ตู้ ภายในมีเอกสารจำนวนมากจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา วันนี้ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศปน.ภ.1 ประชุมแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตามคำสั่ง ภ.1 ที่ 83/2564 ลง 15 ก.พ.64 เรื่อง แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบนายอุดม ใจเอื้อเฟื้อ โดยมอบหมาย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศปน.ภ.1 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา โดยมี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ๋ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ หอมดี สว.สส. 2 บก.สส.ภ.1พ.ต.อ.จักรินพันธ์ทอง รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.บัญชา มีเลิศ ผกก.สส.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ. ภานุมาศ ภูมิจันทร์ ผกก.สส.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วัชรินทร์ เมืองทิทย์ ผกก.สส.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ชินกฤช ริวงศ์คำ ผกก.สส.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สส.สภ.ลาดหลุมแก้ว และพ.ต.ท.พิสัณห์ ลัคนาวิเชียร รอง ผกก(หน,งานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้วและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ของ สภ.ลาดหลุมแก้ว นำเสนอรายละเอียดข้อมูลทางคดี และความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดี และให้หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน สรุปแนวทางการสอบสวนทางคดี เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการในการรวบรวมพยานหลักฐานให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรม

Loading