วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คิดรวยทางลัด”

ทำนารวยช้า ขายยาบ้ารวยไว สุดท้ายเข้าคุก

เมื่อเวลา 07.00น. วันนี้(19กพ.) นายมณฑล วรพิบูลสกุล ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการอำเภอกงไกรลาศ จ.สุโขทัย พร้อมกำลังอส. ประสานกับ พตท.สมพงษ์ โสภา สว.สส.สภ.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ และชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 100/7 ม.5 ต.หนองตูม อ.กงไกรลาศ ของ นายพนม เมฆจิ๋ว อายุ 46ปี หลังสืบทราบว่า มีพฤติการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และลักลอบขายยาบ้าให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่

พบว่านายพนม กำลังสูบน้ำเข้าที่นาอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้มีอาการพิรุธ จึงควบคุมตัวไว้ก่อน เบื้องต้นพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าในย่ามที่วางไว้ สอบถามจึงรับว่า เพิ่งเสพยาบ้าไป 2 เม็ด หลังจากนั้น จึงตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ พบยาบ้าจำนวน 15 มัด มัดละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด บรรจุถุงพลาสติกสีดำ ฝังดินไว้ห่างจากตัวบ้านประมาณ 40 เมตร จึงยึดเป็นของกลาง

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพทำนาแต่ขายข้าวไม่ค่อยได้ราคา จึงคิดรวยทางลัดด้วยการรับยาบ้ามาจากเพื่อนชื่อ นายน้อย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่เคยรู้จักกันในเรือนจำจ.พิษณุโลก โดยติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์ ในราคา 600,000 บาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง รตอ.สุชาติ แก้วจันทร์ รองสว.(สอบสวน)สภ.ท่าฉนวน ดำเนินคดีตามกฎต่อไป

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading