วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สาวโพสต์บริจาคช่วยลุงพล ป้าแต๋นเข้าพบตำรวจ

20 ก.พ. 2021
16

มุกดาหาร สาวโพสต์บริจาคช่วยลุงพลป้าแต๋นเข้าพบตำรวจ
มุกดาหาร – สาวโพสต์บริจาคช่วยลุงพลป้าแต๋นเข้าพบตำรวจ สภ.กกตูม พร้อมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

20 02 64 จากกรณี เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ไว้เป็นหลักฐาน หลังมีคนนำบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. ของตัวเอง ไปแอบอ้างเปิดรับบริจาคเงินจากแฟนคลับ และเมื่อวันที่ 18 ก.พ.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับป้าแต๋น ในข้อหาแจ้งความเท็จ กรณีเปิดบัญชีรับบริจาค และพบว่าเลขที่บัญชีไปเปิดรับบริจาคนั้นเป็นของ นางสมพร หลาบโพธิ์ โดยใช้บัญชี ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาดงหลวง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ของวันที่ 19 ก.พ.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ได้เดินทางมาที่ สภ.กกตูม โดยมาพร้อมกับอดีตแฟนคลับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น คือคุณ จูน ซึ่งเป็นคนที่โพสต์เรื่องบัญชีการบริจาค โดยการเดินทางมาที่ สภ.กกตูมในครั้งนี้มาเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าที่ตำรวจในคดีที่ นายอัจฉริยะแจ้งความดำเนินคดีกับป้าแต๋น ในข้อหาแจ้งความเท็จกรณีเปิดบัญชีรับบริจาค

ด้านคุณจูน อดีตแฟนคลับลุงพล ป้าแต๋น บอกว่า ตอนนั้นลุงกับป้าแต๋นฐานะไม่ดี บ้านไม่มีฝาบ้าน ตนจึงสงสารอยากจะช่วย จึงไปขอเลขบัญชีป้าแต๋นมา เพื่อที่ตนจะโอนเงินไปให้ เข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ..กส. ที่ป้าแต๋นให้มา โดยโอนเงินตอนแรก 999 บาท เพื่อให้นำไปซื้อโทรศัพท์พร้อมเบอร์ ตนเองเลยได้ขอเบอร์พร้อมกับเลขที่บัญชีไปส่งให้คนที่ต้องการช่วยเหลือ และได้สร้างกลุ่มขึ้นมาชื่อกลุ่มว่า “ กลุ่มรักลุงพล ” ก่อนลบกลุ่มที่สร้างขึ้น ประมาณเดือน ก.ค.63 ก่อนจะลบตนได้คุยกับลุงพลและป้าแต๋น ขอให้ปิดบัญชี ธ.ก.ส. ซึ่งป้าแต๋นก็รับปากว่า จะไปปิดบัญชี หลังจากยุติบทบาทเกี่ยวกับบัญชีป้าแต๋น ตนก็ไม่รับรู้เรื่องยอดโอน เพราะเลิกยุ่งเกี่ยวนานแล้ว จึงไม่รู้ยอดเงินว่าปัจจุบันมีเงินในบัญชีจำนวนเท่าไร
หลังจากนั้นทางนายอัจฉริยะ ฯ ได้เดินทางไปที่บ้านแม่น้องชมพู่ เพื่อพูดคุยกับทางแม่น้องชมพู่เกี่ยวกับเรื่องของคดีพร้อมกับขอข้อมูลเกี่ยวกับน้องชมพู่ โดยใช้เวลาเกือบ 30 นาทีก่อนเดินทางกลับ..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading