จับเครือข่ายโอป้อ พญาตองซู”ยัดยาบ้าในล้ออะไหล่”

กาญจนบุรี ยันยาบ้าในล้ออะไหล่!! 11 หน่วยงานร่วมแถลง จับขบวนการค้ายานรก 9 ราย เครือข่ายไอ้ป๋อ พญาตองซู ผู้ต้องหามีทั้ง หญิง-ชาย-เยาวชน ของกลางยาบ้ากว่า 1 แสน 4 หมื่นเม็ด พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนเพียบ รถยนต์ 3 คัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญนบุรี พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.ในฐานะโฆษกประจำกอบังคับการตำรวจภูธร(ภ.จว.)กาญจนบุรี พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.สุพงศ์สิทธิ์ แจ้งพันธ์ ผบ.ร้อย ตชด.135 ว่าที่ พ.ต.ต.ภาวัต ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ บก.ปส.4 เจ้าหน้าที่ บก.ส.1 บชส.นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า ปลัดอำเภอ รักษาการ นอภ.ทองผาภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ทองผาภูมิ รวม 11 หน่วยงานร่วมแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) 9 ราย ประกอบด้วย

1.นายธนวัฒน์ (เยาวชน) อายุ 16 ปี และ 2.น.ส.อตินุช ท่าหิน อายุ 35 ปี (สองแม่ลูก)ชาวตำบลด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย 3.นายวุฒิชัย อายุวรรณะ อายุ 36 ปี ชาวตำบลพังตรุ อ.พนมทวน 4.นายกันตภณ ทองแท่งใหญ่ อายุ 25 ปี ชาวตำบลหนองปลาไหล อ.หนองปรือ 5.นายเจนณรงค์ เหลืองวิลัย 6.น.ส.ลูกเกด อ่อนแหยม อายุ 25 ปี ชาวตำบลหนองปรือ อ.หนองปรือ 7.น.ส.กาญจนา (เยาวชน)อายุ 17 ปี ชาวตำบลสมเด็จเจริญ 8.น.ส.สายทอง รักแดง อายุ 27 ปี ชาวตำบลหนองประดู่ อ.เลาขวัญ และ 9.นายเมธี ใจรู้รอบ อายุ 26 ปี ชาวตำบลหนองกร่าง อ.บ่อพลอย พร้อม ของกลาง ยาบ้า จำนวน 141,600 เม็ด ทั้งหมดซุกซ่อนเอาไว้ในยางอะไหล่รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ แค๊ป สีเทา หมายเลขทะเบียน บบ 9602 กาญจนบุรี ที่มี น.ส.อตินุช ท่าหิน เป็นคนขับมากับนายธนวัฒน์ ลูกชาย ทั้ง 2 ถูกจับกุมที่บริเวณจุดตรวจร่วมแยกทองผาภูมิ การแถลงรายละเอียดของคดี พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ โฆษกประจำกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แถลง
กล่าวคือเมื่อวันที่ 20 ก.พ.64 ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำเข้ามาจากฝั่งกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา โดยใช้รถยนต์กระบะสีบอรนซ์ ด้านหลังดัดแปลงเป็นกรงเหล็กสแตนเลส สำหรับบรรทุกสิ่งของ

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น.๘ระเจ้าหน้าที่สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูม เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายวิ่งมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี เมื่อมาถึงด่านเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในยางอะไหล่รถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวคนขับคือ นายธนวัฒน์ และ น.ส. อตินุช ท่าหิน สองแม่ลูกเอาไว้ จากนั้นจึงนำตัวไปสอบสวนเพื่อทำการขายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

โดย น.ส.อตินุช ผู้ต้องหา ให้การว่าตนมีสามีชื่อนายป๋อ ชาวเมียนมาอาศัยอยู่อำเภอพญาตองซู มีลูกด้วยกันสองคน ก่อนหน้านี้ นายป๋อ หรือช่างป๋อ สามีถามตนทราบว่า มีคนจ้างให้นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยจะได้ค่าจ้างเป็นจำนวน 150,000 บาท ตนจึงตกลง

ซึ่งยาบ้าทั้งหมด จะถูกแบ่งเอาไปส่งให้กับลูกค้าตามใบสั่ง รวม 3 เจ้า เจ้าแรกสั่งยาบ้า จำนวน 6 แท่ง ให้ไปส่งให้กับ ชายไม่ทราบชื่อ ที่บริเวณริมถนน สายหนองสองตอน-หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย ใบสั่งเจ้าที่ 2 ให้แยกยาบ้าออก เป็น 3 แท่ง นำให้ส่งกับชายไม่ทราบชื่อ ที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และใบสั่งเจ้าที่ 3 ให้นำยาบ้า ส่วนที่เหลือ จำนวน 5 แท่ง ไปส่ง ให้ส่งกับชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งมีบ้านอยู่ในเขต อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
หลังจากทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่จึงวางแผนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ด้วยการให้ น.ส.อตินุช เป็นผู้ประสานนัดส่งยาบ้าให้กับผู้สั่งทั้ง 3 ราย รายแรกนัดหมาย ให้นำยาบ้าไปส่งที่ บ้านหนองสองตอน ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อมาถึงจุดนัดหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปรับขบวนรถยนต์เพื่อคุ้มกัน ปรากฎมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบอรนซ์ ขับแซงรถส่งยาบ้าของฝ่ายเจ้าหน้าที่และไปจอดที่ ริมถนนบริเวณ บ้านหนองสองตอน พร้อมกับแจ้งให้นำยาบ้า ส่งให้ข้างทาง

แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทัน ได้เร่งเครื่องรถยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.4 กำลังเห็นผู้ต้องหาหลบหนี จึงได้ขับรถยนต์กระบะขวางหน้าเอาไว้ แต่ผู้ต้องหาได้พุ่งชนจนรถของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย ระหว่างรถเจ้าหน้าที่เสียหลักผู้ต้องหาได้อาศัยความมืดและชำนาญเส้นทางหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแล้วแต่ไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว จึงจำเป็นต้องถอนกำลัง

จากนั้นได้กลับมาวางแผนเพื่อขยายผลจับกุม ผู้สั่งซื้อยาบ้ารายที่ 2 และได้มีการนัดหมายให้ไปส่งยาบ้าที่ บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่อยู่บริเวณใกล้กับสี่แยกเบญจพาด ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และผู้สั่งได้แจ้งว่าจะนำเงินค่ายาบ้ามาจ่ายให้ก่อนเป็นเงินจำนวน 90,000 บาท หลังจากตกลงกันได้เจ้าหน้าที่จึงรีบนำยาบ้าเดินทางไปยังจุดนัดหมายทันที

จนกระทั่งเวลา 01.00 น.ของคืนวันที่ 21 ก.พ.64 พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เชฟโรเลต สีทอง หมายเลขทะเบียน บณ 6836 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดที่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำมัน เจ้าหน้าที่ซึ่งได้วางกำลังเอาไว้หมดแล้ว จึงให้ น.ส.อตินุช ฯ เดินออกจากหน้าห้องน้ำเพื่อนำยาบ้าไปส่งให้กับผู้ต้องหาที่นั่งรออยู่บนรถ

เมื่อทั้งสองยื่นเงินและยาบ้าให้กันแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวทันที ทราบชื่อคือนายวุฒิชัย อายุวรรณะ จากการตรวจค้นที่ตัว พบอาวุธปืนพกสั้น กึ่งขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน จำนวน 2 ซอง กระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 21 นัด บรรจุในรังเพลิง 1 นัด บรรจุในซองบรรจุกระสุน ในตัวปืน 8 นัด บรรจุในซองกระสุนซึ่งอยู่ในกระเป๋าสะพาน 6 นัด อยู่ในกระเป๋าสะพาย 6 นัด และ กระสุนปืนขนาด .38 อยู่ในกระเป๋าสะพายจำนวน 5 นัดโทรศัพท์มือถือที่ใช้สำหรับติดต่อซื้อขายยาบ้า จำนวน 1 เครื่อง

หลังจากจับกุมผู้สั่งซื้อยาบ้ารายที่ 2 ได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงกลับมาวางแผนเพื่อขยายผลจับกุมผู้สั่งซื้อรายที่ 3สุดท้ายได้มีการนัดหมายให้นำยาบ้าไปส่งที่ บริเวณปั้มน้ำมัน แห่งหนึ่ง ที่อยู่ ใกล้ทางแยกวังสารภี ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และเจ้าของยาบ้าตกลงจะนำค่ายาบ้ามาจ่ายให้เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท

จนกระทั่ง เวลา 03.00 น.ของคืนวันที่ 21 ก.พ.64 พบรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีบอรนซ์ หมายเลขทะเบียน บร 3240 กาญจนบุรี ขับมาจอดเทียบข้างด้านซ้าย ของรถยนต์ที่จะส่งมอบยาบ้า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบชาย 1 รายลงมาจากประตูฝั่งผู้โดยสารโดยหิ้วกระเป๋าสะพายลงมาด้วย จำนวน 1 ใบ
เมื่อ น.ส.อตินุชฯ และชายคนดังกล่าวส่งของกันแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้โยนถึงยาบ้าของกลางแล้วพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายกัณตภณ ทองแท่งใหญ่

โดยกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้เข้าควบคุมตัวกลุ่มคนที่นั่งรออยู่ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม เอาไว้ได้อีก จำนวน 5 ราย คือ 1.นายเจนณรงค์ เหลืองวิลัย คนขับ 2.น.ส.ลูกเกด อ่อนแหยม 3.น.ส.กาญจนา (เยาวชน)4.น.ส.สายทอง รักแตง และ 5.นายเมธี ใจรู้รอบ

จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าที่นายกันตภณ สะพายมา พบเงินสด จำนวน 50,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้า จำนวน 1 เครื่อง และนอกจากนี้ น.ส.ลูกเกด ยังได้ส่งยาบ้าให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพิ่มอีก จำนวน 330 เม็ดอีกด้วย หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาแล้วเสร็จ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาผู้สั่งซื้อรายที่ 1 นั้นขณะนี้เขจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading