วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ไฟไหม้บ้าน”ยายวัย 84 เสียชีวิต

มุกดาหาร- เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนไม้ 2 ชั้น คอกยายวัย 84 ปี เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากมีแต่ผ้าและวัสดุที่เอื้อต่อการลุกไหม้ของไฟ ซึ่งบ้านหลังนี้รับซื้อขยะ และเพลิงได้ไหม้ลามไปบ้านข้าง ๆ เสียหายทั้งหมดจำนวน 2 หลัง

23 02 64 เวลาประมาณ 03.40 น. ร.ต.ท.ธัชธรรม นารินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชนดอนมุกดา ข้างโรงเรียนท่านพระสารีบุตร ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ. เกรียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบแล้วได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร จำนวน 4 คัน นำโดยนายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันเทศบาลเมืองมุกดาหาร แล้วลงไปที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นซึ่งปลูกติดกัน 2 หลัง เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพลิงสกัดเพลิงไม่ไห้ลุกไหม้ไปบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านทั้ง 2 หลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการตรวจสอบบ้านต้นเพลิงพบศพนางบวน ธรรมรักษ์ อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 23 ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นอนในห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้าน สภาพไหม้เกรียมดำทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้นำศพยายบวนไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนลูกชายยายทั้ง 2 คน หนีออกมาได้ ส่วนบ้านไม้ที่อยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทราบชื่อ นายสมัย ทูลอ่อง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 23/1 ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าของบ้านสามารถหนีออกมาได้
จากการสอบถามนายทรงธรรม ธรรมรักษ์ อายุ 40 ปี ลูกชายยายบวน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวจำนวน 3 คน คือ ยายบวน แม่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายเพชรภูธร ดอนสวรรค์อายุ 35 ปี และตนเอง สามารถหลบหนีออกมาได้ แต่นางบวน ได้ติดอยู่ในบ้าน
ด้านนายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันเทศบาลเมืองมุกดาหาร บอกว่า สำหรับบ้านต้นเพลิงได้รับซื้อของเก่าและสะสมไว้เยอะมาก ทั้งรับซื้อและเก็บขยะมาสะสมไว้ขาย อัดยัดไว้เต็มบ้าน ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงมาก เนื่องจากมีแต่ผ้าและวัสดุที่เอื้อต่อการลุกไหม้ของไฟ เจอศพยายบวนฯ ผู้เสียชีวิต อายุ 84ปี ..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading