วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สืบสานประเพณี”เวียนเทียนวันมาฆบูชา

ชาวบ้านวัดชายทุ่ง สืบสานประเพณี พร้อมใจเวียนเทียนวันมาฆะบูชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดชายทุ่ง ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีการจัดงานเวียนเทียนในวันสำคัญ ทางพุทธศาสนา วันมาฆะบูชา โดยมีนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางมาเป็นประธาน มีพุทธศาสนิกชน มาร่วมงานนับพันคนมาร่วมเวียนเทียน ซึ่งถือเป็นงานเวียนเทียน ของวัดชายทุ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ มากที่สุด นอกจากวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
สำหรับ งานนี้ประสพความสำเร็จได้รับความสนใจของประชาชนเพราะ มีนายอุดม โปร่งฟ้า และดร. สุจิตรา ทรงมัจฉา สองที่ปรึกษา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ริเริ่มมาโดยตลอด จนชาวบ้านร่วมใจกันสานต่อต้องมาเวียนเทียนหรือมาร่วมกิจกรรมที่นี่ในวันสำคัญทางศาสนา กิจกรรมดีอย่างนี้ครั้งต่อไปในวันสำคัญ ทางศาสนา

ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา ทส. กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้สานต่อประเพณีสำคัญทางศาสนามาโดยตลอดเพื่อให้ชาวบ้านได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามเหล่านี้ ครั้งนี้ตนไม่อยู่เนื่องจากติดภารกิจตามรัฐมนตรี ไปต่างจังหวัด จึงได้ประสานนายกิตติพงษ์ นิระภัย ผู้ใหญ่หมู่บ้านหมู่5 ต.ท่าระหัดและชาวบ้านช่วยกันสานต่อปณิธาน ในการทำบุญ ละความชั่ว ทำความดี ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ โดยไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่อย่างใด

ทีมข่าวสุพรรณบุรี

Loading