วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มอบเครื่องวัดอุณหภูมิ4,000 เครื่องให้ อสม.9 อำเภอ

พะเยา-“ธรรมนัส” มอบเครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผาก4,000เครื่อง ให้กับ อสม. 9 อำเภอครอบคลุมทุกหมู่บ้าน หวังสะกัดโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา

วันนี้ ( 27 กุมภาพันธ์ 2564 ) ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องวัดอุณหภูมิ แบบวัดอุณหภูมิหน้าผาก (Forehead Thermometer) แจกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยมี นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผวจ.พะเยา เป็นผู้กล่าวต้อนรับ

นายพินิจ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคติดเชื้อโควิด19 ในทั่วทุกภูมิภาคของโลก การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคและการคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในพื้นที่ ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 จังหวัดพะเยาได้จัดกิจกรรม รับมอบเครื่องวัดอุณหภูมิ แบบวัดอุณหภูมิหน้าผาก (Forehead Thermometer)จำนวน 4,000 เครื่อง จากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อแจกให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน นำไปใช้ในการคัดกรอง และประเมินสภาวะร่างกายของประชาชนโดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพะเยา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและผู้แทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จากทุกอำเภอ โดยเฉลี่ยหมู่บ้านละ 4 เครื่องครอบคลุมทั้งหวัดพะเยา โดยมีตัวแทน อสม.รับมอบจำนวนทั้งสิ้น 350 คน

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐพะเยา )

Loading