วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

นครปฐม โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดทุ่งน้อย

นครปฐม โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดทุ่งน้อย


โจรใจบาป ย้องเข้าวัดทุ่งน้อย นครชัยศรีกลางดึก งัดตู้บริจาค 3 ตู้แล้วยกไปอีก 2 คาดแก็งค์วัยรุ่นตำรวจเร่งติดตามตัว


วันที่ 24 มีนาคม 2560 ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ฆ้องรัตนะพรชัย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดตู้บริจาคที่วัดทุ่งน้อย ม.8 ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี


ที่เกิดเหตุเป็นศาลาวิหารพระประจำวันที่เปิดโล่งไม่มีฝนัง พบว่าที่หน้าพระประจำวันมีตู้รับบริจาคเงินทำบุญวางอยู่ด้านหน้าพระพุทธรูปหายไป 5 ใบซึ่งมีทั้งหมด 9 ใบจึงเดินตรวจสอบดู กระทั่งไปพบตู้ดังกล่าวอยู่ด้านหลังพระพุทธรูปประจำวันจำนวน 3 ตู้ถูกคนร้ายงัดตู้ขโมยเงินทำบุญไปแล้วและยังไม่พบอีก 2 ตู้คาดว่าคนร้ายเอาไปด้วย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีกล้องวงจรปิดติดในศาลานี้ 2 ตัวแต่ใช้การไม่ได้จึงให้เจ้าหน้าที่วิทยาการมาเก็บลายนิ้วมือและหลักฐานในที่เกิดเหตุ

พระครูจันทเขมคุณ (หลวงพ่อเกษม) เจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อย เผยว่า ปกติจะให้พระลูกวัดกับเด็กวัดไปทำความสะอาดเตรียมสถานที่ในวัดทุกวันจนช่วงเช้ามีพระลุกวัดมาบอกว่าตู้บริจาคที่ศาลาวิหารพระประจำวันข้างศาลาการเปรียญหายหลายตู้จึงไปดูและโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งเงินในตู้บริจาครวมๆแล้วจะมีไม่กี่ร้อยบาทเพราะจะเก็บเงินเกือบทุกวัน แต่เสียดายตู้บริจาคนี้ เพราะสั่งทำจากไม้ดี ตกราคาตู้ละ 5000 บาท
ด้านเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก็งค์วัยรุ่นมากกว่า 2 คนขึ้นไปมาก่อเหตุจะเอาเงินบริจาคโดยก่อเหตุช่วงกลางดึก ได้ยกตู้และงัดเอาเงินในตู้ 3 ตู้ระหว่างนั้นอาจจะมีรถผ่านมาคนร้ายจึงรีบยกตู้บริจาคไปด้วยอีก 2 ตู้ ซึ่งจุดเกิดเหตุมีถนนตัดผ่านด้านหน้าวิหารมีเส้นทางหลบหนีหลายเส้นทาง ส่วนกล้องวงจรปิดก็ใช้การไม่ได้ซึ่งกำลังเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


Loading