วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อุทยานภูลังกาพา”เปิดเส้นทางอันซีน”ชมเศียรที่เก้าถำ้นาคี

นครพนม
อุทยานภูลังกาพาเปิดเส้นทางอันซีน ชมเศียรที่เก้าถ้ำนาคี
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา นำ นักท่องเที่ยว เปิดเส้นทางอันซีน จุดค้นพบเศียรนาคี จุดที่ 9 พร้อมรับนักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชม ความสวยงาม ทางธรรมชาติ พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ย้อนตำนานลี้ลับพญานาค

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยว เส้นทางธรรมชาติอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม ยังคงคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปเที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ของเทือกเขาภูลังกา ที่ทอดยาวเชื่อมระหว่าง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ไปยัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ อีกทั้งยัง เป็นดินแดนในตำนานลี้ลับ เกี่ยวกับสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระเกจิชื่อดัง ที่เคยไปธุดงค์ บำเพ็ญเพียรภาวนาดับกิเลส อีกทั้งยังเป็นดินแดนตำนานความเชื่อ เมืองลับแล และตำนานลี้ลับเมืองพญานาค ตามตำนานความเชื่อที่เล่าขานกันมาแต่โบราณ

ล่าสุด นายประทีป ไชยภูวงค์ หัวหน้าฝ่ายบริหารอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้นำท่องเที่ยว สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ หลังมีการค้นพบถ้ำนาคี ซึ่งอยู่บนยอดเขาภูลังกา อยู่คนละฟากฝั่งของ ถ้ำนาคา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยในส่วนของถ้ำนาคี ได้มีการค้นพบ หินคล้ายงูยักษ์ มีเกล็ดคล้ายพญานาค หลายจุด เชื่อกันว่า เป็นพญานาคที่ถูกสาปเป็นเห็นตามตำนานเรื่องเล่า ซึ่งจากการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา ยังพบอีกว่า มีหินขนาดใหญ่ คล้ายเศียรพญานาค รวม 9 เศียร ที่มีความสวยงาม ลงตัวตามธรรมชาติ และเศียรที่ 9 พบล่าสุด มีลักษณ์คล้ายเศียรพญานาคมาก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยว อยากขึ้นไปเที่ยวชม และขอพรตามความเชื่อความศรัทธาเรื่องพญานาคในตำนาน

ทั้งนี้ นายประทีป ไชยภูวงค์ หัวหน้าฝ่ายบริหารอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม เปิดเผยว่า ทางอุทยานมีความพร้อม ในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งอุทยานแห่งชาติภูลังกา รวมถึง ถ้ำนาคีที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ สามารถเดินขึ้นไปเที่ยวชม จากที่ตั้งอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นเส้นทางแนวผจญภัย ปีนเขา แต่สามารถเดินไปได้ ซึ่งพบว่ามีจุดชมวิวหลายจุด อาทิ ผานาคี น้ำตกนาคี รวมถึง หินขนาดใหญ่คล้ายพญานาคที่เป็นเกล็ดหินคล้ายงูขนาดใหญ่คัดเคี่ยวหลายจุด นอกจากนี้ยังพบหินที่มีลักษณะคล้ายเศียรพญานาค หลายจุด ล่าสุดพบเศียรที่ 9 มีความสวยงาม คล้ายเศียรพญานาคมาก อยู่ระหว่างการเร่งพัฒนาเส้นทาง บริการนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชม ซึ่งทางอุทยานมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว คาดว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สร้างความสนใจให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก

เทพพนม รายงาน

Loading