วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พ่อค้าหนุ่มราชบุรี”เผยอาชีพที่โควิดไม่ส่งผลกระทบ

ราชบุรี – พ่อค้าหนุ่มที่ราชบุรี เผยอาชีพที่โควิดไม่ส่งผลกระทบ

พ่อค้าหนุ่มที่ราชบุรี เผยอาชีพที่โควิด-19 ไม่สามารถสร้างผลกระทบ แต่กลับมียอดขายเพิ่มเป็นเท่าตัว แถมได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นทุกวัน ในช่วงโควิด-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้เศรษฐกิจ และการจ้างงานได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายๆ บริษัทต้องให้พนักงานหยุดงานชั่วคราว พร้อมชลอรับพนักงานใหม่ รวมไปถึงกิจการร้านค้าต่างๆก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ทำให้งานหายากมากขึ้นในช่วงนี้ แต่ความจริงแล้วในสถานการณ์แบบนี้ ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องเลวร้ายเสียทั้งหมด เพราะยังมีกิจการร้านค้าบางชนิด ได้ความนิยมสูงในช่วงสถานการณ์แบบนี้ อย่างเช่นพวกร้านขายสัตว์เลี้ยงนานาฃนิด และอาหารสัตว์เลี้ยง เนื่องจากช่วงโควิด-19 ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่ออกจากบ้าน เพื่อกักตัวเองให้ปลอดจากเชื้อโควิด-19 โดยจากการสำรวจที่ผ่านมา ธุรกิจขายสัตว์เลี้ยงภายในจ.ราชบุรี มีทีท่าขยับตัวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง บริเวณร้าน E สัตว์@ราชบุรี ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณตลาดปลาฟิช วิลเลจ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยที่ร้านดังกล่าวได้ขายสัตว์เลี้ยงน่ารักนานาชนิด ทั้งปลีกและส่ง เช่น สุนัข กระต่าย แมว หลากหลายพันธุ์ ในช่วงโควิด-19 ระบาด ทั้งรอบแรกและรอบสองกลับทำให้ร้านขายสัตว์เลี้ยงและอาหารสัตว์เลี้ยงมีผลกระทบกับทางร้านค้า แต่กลับมียอดขายและกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

นายนิว อายุ 24 ปี  เจ้าของร้านดังกล่าว  ได้ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่อาชีพขายสัตว์เลี้ยงและที่ร้าน พิษโควิด-19ไม่สามารถส่งผลกระทบอะไรได้ แถมยังพลิกให้เป็นโอกาสมีลูกค้าและยอดขายเพิ่มขึ้นอีกด้วย  เนื่องจากช่วงโควิดจะให้คนกักตัวอยู่บ้าน wotk from home ซึ่งทำให้คนที่ต้องอยู่บ้านแล้วอาจจะเกิดความเหงา จึงต้องหาอะไรมาแก้เหงา แล้วสัตว์เลี้ยงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆที่ดีมีความนิยมมากที่สุดในช่วงนี้ โดยการสั่งซื้อที่สะดวกสบายมากขึ้น เพราะทางร้านมีระบบขายทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน จึงทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกวัน

ประกอบหน้าร้านของตนซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดปลา ฟิชวิลเลจ บ้านโป่ง จะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกวันเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง มีจุดคัดกรองเข้า – ออกตลาด สถานที่โปร่ง โล่ง เว้นระยะห่าง ตามมาตรการของทางสาธารณสุข นี่อาจจะเป็นความเชื่อมั่นที่ลูกค้าเดินทางมาที่ตลาดและร้านตนด้วย โดยที่ร้านของตนจะขายสัตว์เลี้ยงทั้งปลีกและส่ง มีสัตว์เลี้ยงทั้งประเภท แมว พันธุ์สกอตติปโป หูพับ, สฟิงค์, เปอร์เซีย กระต่าย พันธุ์ฮอลแลนด์ ลอป ,เนเธอร์แลนด์ ดาร์ค(แคระ) สุนัข ทุกสายพันธุ์ ซึ่งตนยอมรับว่า ช่วงโควิด-19 ตนขายดีที่สุด อย่างกระต่ายตนจะขายได้สัปดาห์ละ 300 – 400 ตัว เพิ่มขึ้นมาเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับก่อนช่วงโควิดระบาด

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading