ผบช.ภ.9” แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ นักเรียน ม.3”

01 มี.ค. 2021
12

 

วันนี้ 1 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 10.30 น.ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 9 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ,พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 ,พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ,พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 , พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.9 ,พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ได้เปิดแถลงข่าวการติดตามจับกุมตัวนายประถม เอียดขาว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 ม.6 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จว.พัทลุง ตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.68/2564 ลงวันที่ 28 ก.พ.64
สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 เวลาประมาณ 06.45 น. สภ.บางกล่ำ ได้รับแจ้งเหตุพบ รถจยย.ล้มและมีหญิงสาว นอนเสียชีวติอยู่ที่บริเวณร่องคูน้ำ กลางถนนสายเอเชีย ม.5 ต.ท่าช้างอ.บางกล่ำ จว.สงขลา
จึงได้ทำ การตรวจสถานที่เกิดเหตุพบว่าผู้ตายชื่อ น.ส.อริสรา จนัตุลา อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/4 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จว.สงขลา นอนเสียชีวิตสภาพศพถูก รถจยย.ทับอยู่ที่ศีรษะและลำตัวท่อนบน ในที่เกิดเหตุยังพบรองเท้าแตะสีชมพูแบบผู้หญิง และรองเท้าแตะแบบผู้ชายยี่ห้อ แอดด้า สีน้า เงิน ตกอยู่ใกล้ศพผู้ตาย

จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 , พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา,ร่วมกับ ตำรวจ สภ.บางกล่ำ และชุดสืบ สภ.บางกล่ำ ทำการสืบสวนสอบสวนแกะรอบติดตามคดีนี้ จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้ตายเดินทางมาถึงจนถึงที่เกิดเหตุ ทราบยานพาหนะของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุในคดีนี้คือรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีเทา ทะเบียน
กง 856 ประจวบคีรีขันธ์ จากการตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์เก๋งคัน ดังกล่าว คือ นายประถม เอียดขาว อายุ 49 ปี อยู่ที่ 200 ม.6 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จว.พัทลุง โดยเมื่อเปรียบเทียบภาพชายที่ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจากภาพในกล้องวงจรปิด กับภาพบัตรประชาชนของนายประถมฯ พบว่ามีลักษณะตำนิรูปพรรณ หน้าตาเหมือนกับ นายประถมฯ ทุกประการ จึงเชื่อว่า นายประถมฯ เป็นคนร้ายในคดีนี้

จนท.ตร.ชุดสืบสวนจับกุม ของ บก.สส.ภ.9 , กก.สส.ภ.จว.สงขลา และ สภ.บางกล่ำ โดยการนำของ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.ฯได้ร่วมกันติดตามตัวนายประถมฯ บ้านพัก ที่ อ.กงหรา จว.พทัลุง และพาติดตามวัตถุพยานที่ใช้ในการกระทำผิด และทรัพย์สินของผู้ตายตามสถานที่ต่างๆ จำนวนหลายแห่งและได้เชิญตัวมาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ ต่อมา พงส.สภ.บางกล่ำ ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจับกุม นายประถม เอียดขาว ผู้ต้องหารายนี้ ต่อมา ศาล จว.สงขลา ได้อนุมัติจับกุมนายประถม เอียดขาว จึงแสดงหมายจับดังกล่าวให้ผู้ต้องหาดู สอบถามแล้วผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น จึงร่วมกัน ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.บางกล่า เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตูฆ่าผู้ตายในคดีนี้โดยการขับรถเฉี่ยวชน รถจยย.ของผู้ตายจนตกคูน้ำ กลางถนน แล้วทำร้ายผู้ตายโดยการชกท้องผู้ตายจำนวน 3 ครั้งแล้วข่มขืนผู้ตายจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้งแล้วชิงเอากระเป๋าสะพายของผู้ตายได้เงินสด จำนวน 1,300 บาท
จากนั้นได้ใช้เหล็กสำหรับใช้เปลี่ยนล้อรถที่เตรียมมา ตีที่ใบหน้าของผู้ตาย ประมาณ 2-3 ครั้งจนผู้ตายเสียชีวิต แล้วได้นำ รถจยย.ของผู้ตายมาทับศพของผู้ตายบริเวณใบหน้าและลำตัวท่อนบน เพื่อทำให้ดูว่า เป็นการเกิดอุบัติเหตุรถตกคูเสียชีวิต หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ถอดเสื้อแจ็คแก็ต สีแดงของผู้ตายที่สวมใส่อยู่เพื่อเช็ดน้ำอสุจิของตน แล้วนำไปทิ้งในเขต ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จว.สงขลา พร้อมนำตรวจยึดไว้แล้ว พร้อมเงินสดของผู้ตาย จำนวน 1,300 บาท และเหล็กที่ใช้ตีผู้ตายที่ล้างคราบเลือดแล้วเก็บไว้ในช่องเก็บของ หลังเบาะนั่ง ข้างคนขับ และนำตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้ขับเฉี่ยวชน รถจยย.ของผู้ตาย ที่บ้านของตนเอง พร้อมกางเกงที่สวมใส่ขณะก่อเหตุไว้เป็นของกลางประกอบคดี

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายประถมฯ ข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุใหผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทา ผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจรและฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้
ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ จนท.ตร.ชุดสืบสวนจับกุมใช้เวลาในการสืบสวนจนกระทั่ง ได้ตัวผู้ต้องหาใช้เวลาเพียง 26 ชม. ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลางได้
จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาเคยต้องคดีพรากผู้เยาวอ์ายุกว่า 15 ปีฯ เพื่อการอนาจารฯ ของ สภ.บางกล่ำ เมื่อปี 2545

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 กล่าวว่า ได้ดูกล้องวงจรปิดของในปั้มมาคนเดียว เราตัดเล็บของผู้ตายของเจอผิวหนังของคนร้ายติดอยู่ที่เล็บของผู้ตาย ผู้เสียชีวิตอาจเสียชีวิตแล้สถูกตีด้วยเหล็กขันน็อต อีกหลายส่วนที่เราส่ง ศพฐ.ตรวจแต่ผลยังไม่ออก แต่ว่าหลักฐานแค่นี้ก็ทำให้ศาลออกหมายจับในคดีนี้แล้ว เราดูเรื่องการช่มขืนอยู่ วันนี้ก็ผ่าศพแล้วก็ดูในกระเพาะ

ส่วนในพื้นที่มีคดีลักษณะอย่างนี้เกิดขึ้นบ่อยไหม ผบช.ภ.9 กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้เพิ่มเจอที่นี่ แต่ว่าในเรื่องไฟส่องถนน จะต้องไปรับปรุง คุยกับฝ่ายปกครอง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading