วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.สัตหีบ”รวบเอเย่นยาเสพติด

ตร.สัตหีบ รวบเอเย่นส่งยาเสพติด ได้ของกลาง ยาบ้า 3,528 เม็ด ไอซ์ 304.03กรัม พร้อมปืน 2 กระบอก กระสุน 36 นัด

เมื่อ เวลา 03.00 น.วันที่ 7 มี.ค.64 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็กผกก.สภ.สัตหีบ , พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิตต์ รอง สวป.ฯ พร้อมตำรวจชุดจับกุม ได้เข้าจับกุม นายสืบพงษ์ หรือพงษ์ กากะนิก อายุ 47 ปี ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 3,528 เม็ด ไอซ์ 304.03 กรัม และปืน 2 กระบอก กระสุน 36 นัด
พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก กล่าวว่า
จากการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดจากสายลับ โดยผู้ต้องหาติดต่อซื้อขายกันทางไลน์ จึงวางแผนเข้าจับกุมและขยายผล จนสามารถจับผู้ต้องหา พร้อมยาเสพติด และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน ของกลางดังกล่าวได้จำนวนมาก ที่บ้านไม่มีเลขที่ (ชุมชนชากหมาก) ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จว.ระยอง และจากการตรวจผลปัสสาวะที่ รพ.สัตหีบ กม.10 ผลการตรวจให้ผล “ บวก ”
โดยนายสืบพงษ์ หรือพงษ์ กากะนิก ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
จึงนำตัวพร้อมของกลาง ยาบ้า 3,528 เม็ด ไอซ์ 304.03กรัม พร้อมปืน 2 กระบอก กระสุน 36 นัด
ส่ง พงส.สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading