วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

บิ๊กธีร์”ต้อนรับเอกอัครราชฑูต กัมพูชา-เนปาล ประจำประเทศไทย

บิ๊กธีร์ !!! ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูต กัมพูชา-เนปาล ประจำประเทศไทย

 

วันที่ 6 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.สส.ภ.1 ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นาย ซอร์พวน อูก เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยและภริยา พร้อมด้วยคณะนักการทูต นักธุรกิจ กัมพูชา และ นายกาเนช ปราสาท ดาคาล เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทยและภริยา ในการเดินทางไปศึกษาดูงานในพื้นที่ของ ภ.1 ร่วมกับนักธุรกิจชาวไทย

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ได้นำคณะเอกอัครราชทูตกัมพูชาและเอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมชม บริษัท Amata Life Plus ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี เพื่อศึกษากระบวนการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง เพื่อเป็นการเผยแพร่การค้าทางการทูตรูปแบบใหม่ ได้แก่ การทูตส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจโดยเน้นในเรื่องการค้า การลงทุน ศิสปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเชิญชวนให้นักลงทุนไทยไปลงทุนในประเทศกัมพูชา
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า การเดินทางมาศึกษาดูงานของคณะทูตในครั้งนี้เป็นการสานสัมพันธ์ทางการทูต เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางด้านการทูตทั้งสามประเทศ เป็นอย่างดียิ่งขึ้นอีกด้วย


Loading