วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร”พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2

มุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 2 เป็นบิดาของรายที่ 1

มุกดาหาร – จังหวัดมุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า – 2019 (โควิด 19) รายที่ 2 เป็นบิดาของรายที่ 1และยังรอผลอีก 1 ราย ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัว

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.64 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหาร รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า – 2019 (โควิด 19) จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้เก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและคนในครอบครัว ผู้ป่วยรายแรก จำนวน 17 ราย ผลเป็นลบไม่พบเชื้อ จำนวน 15 ราย และผลเป็นบวกพบเชื้อ จำนวน 1 ราย (นับเป็นรายที่ 2 ของการระบาดระลอกใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม) รอผล 1 ราย ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัว และจังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการรายงาน ศบค.เพื่อแถลง ในวันนี้ (19 มีนาคม 2564 ) และจังหวัดจะรายงานประชาชนในพื้นที่ให้ทราบ

คณะกรรมการ ศบค.อำเภอนิคมคำสร้อย แจ้งมีผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย รวม 2 ราย เป็นบิดาของผู้ป่วยคนที่1 กำลังกักตัวและตรวจเพิ่มเติมกลุ่มเสี่ยง มาตรการต่างๆ ในการป้องกันเข้มข้น จะสุ่มตรวจหาผู้ป่วยที่ ตลาดสดนิคมคำสร้อย ร้านขายสินค้า กลุ่มตลาดนัด ผู้มาร่วมงานบุญที่บ้านอรัญญา อีกประมาณ 150-200 คน เพื่อค้นหาโรคจะทำต่อเนื่องเข้มข้นติดต่อกัน 14 วัน มีบางช่วงเวลา คนป่วยรายแรกยังเปิดเผยไม่หมด อาชีพเป็นช่างเสริมสวย สักคิ้ว มีช่วงเวลาบางส่วนเข้าทำเล็บที่ร้านเสริมสวยบ้านหนองบัวบาน เจ้าที่กำลังติดตามตรวจทาน ค้นหาผู้อาจติดเชื้อ ผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นคนในกลุ่มเดียวกันกับรายแรก และกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมอีกประมาณ 4-6 คน เจ้าหน้าที่ยังต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอีกจากผู้ป่วยรายแรกต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading