วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุรินทร์”ร้องสื่อ”เส้นทางลัดไปนา”ขาดมานาน

รองประธานสภาและสมาชิกสภาฯอบต.สะกาด อ.สังขะ จังหวัดสุรินทร์ร้องต่อผู้สื่อข่าวเส้นทางลัดไปนาขาดมานานหลายปีแต่ไม่มีปัญญาซ่อมในขณะจ่ายขาดเงินสะสมก็มีชาวบ้านก็เดือดร้อนจึงวอนผู้สื่อข่าวช่วยกระทุ้งข่าวให้เพื่อให้ ผู้รับผิดชอบได้รับทราบ

นายกิตติ คุณ ธรรมรักษ์ รองประธานสภาอบต.สะกาดกล่าวว่าที่ผ่านมาตนเองและสมาชิกฯจำนวน16หมู่บ้านได้ประชุมสภาเพื่อหารือและหาแนวทางแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนโดยจัดทำโครงการจำนวน32โครงการผ่านสภาไปหมดเรียบร้อยแต่ปัญหากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้าราชการไม่ยอมลงมือดำเนินการเป็นเพราะสาเหตุอะไรไม่มีใครทราบเพรตาะที่ผ่านมาปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานชาวบ้านพร้อมด้วยข้าราชการในพื้นที่ทราบดีว่ามันคืออะไรมันติดตรงไหนอย่างไรเพราะที่เดือดร้อนจริงๆคือชาวบ้านพวกคุณตื่นเช้ามาก็มามำงานแต่การทำงานของคุณคืออะไรมัวแต่มาจ้องเพื่อนร่วมงานจะกระทำความผิดเท่านั้นและร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาผู้ที่มีอำนาจซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านตลอดจนบุคลากรที่อยากจะทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองกับท้อและเหนื่อยกับสภาพอบต.

ที่ไม่ทำคุณประโยชน์ให้กับชาวบ้านมัวแต่มานั่งทพเลาะกันไปวันวันๆสำหรับอบต.สะกาดอ.สังขะหลังจากที่นายกอบต.คนเก่าที่เสียชีวิตลงไปก้มีเจ้าหน้าที่ปลัดรักษาการนายกอบต.และต่อมาก้มีการร้องเรียนในการทำงานซึ่งส่อทุจริตไปหลายเรื่องจนในที่สุดทางจังหวัดสุรินทร์ได้ทำการย้ายให้ปลัดคนดังกล่าวให้ไปรับตำแหน่งที่อำเภอพนมดงรักและให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองคลังปฏิบัตหน้าที่แทนซึ่งในการทำงานก็ไม่เห้นจะมีการจัดทำโครงการที่ทางอบต.เสนอเข้าสภาฯไปหมดแล้วแต่ไม่ดำเนินการสาเหตุติดที่ประเด็นอะไรจึงทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าภายใน16หมู่บ้านประชากรจำนวน6พันกว่าคนถ้าหากสิ้นเดือนนี้ไม่มีการดำเนินการอะไรจะยกทัพพาพี่น้องประชาชนเข้าร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดสุรินทร์ต่อไปนายกิตติคุณรองประธานสภาฯกล่าวในที่สุด


/คำกอง กันนุฬา รายงานจ.สุรินทร์

Loading