วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ไฟไหม้บ้าน”อดีตผู้ใหญ่บ้านวอดทั้งหลัง”

สุโขทัย-แตกตื่น!!! ไฟไหม้บ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 09.58 น. วันที่ 24 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.สุราวุฒิ ยศบุตร รองสารวัตรสอบสวนสภ.บ้านด่านลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านเลขที่ 24 บ้านหนองจิกรี หมู่ที่ 4 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิง อบต.หนองหญ้าปล้อง และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านด่านลานหอย อบต.วังตระคร้อ อบต.วังลึก อบต.บ้านด่าน จำนวน 5 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมไหม้บ้านไม้สองชั้น ซึ่งไฟกำลังไหม้รุนแรงบนชั้นสองซึ่งสร้างเป็นไม้สักเก่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เนื่องจากไม้สักเก่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและบริเวณชั้นสองของตัวบ้านถูกไฟเผาผลาญวอดทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุ มีนายบุญธรรม จางวางคง อายุ 70ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.หนองหญ้าปล้อง เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุตนไปทำธุระนอกบ้าน จนเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าไฟไหม้บ้านของตนจึงรีบเดินทางกลับมาบ้านพบไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลังแล้ว

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าไฟได้เริ่มต้นลุกลามไหม้บริเวณจุดบนชั้นสองของตัวบ้าน เนื่องจากก่อนที่จะมีคนเห็นเหตุการณ์ไฟได้ลุกลามไหม้กระจายไปทั่วชั้นสอง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือสาเหตุอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ได้ที่ บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส) บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชีนายบุญธรรม จางวางคง เลขบัญชี 018092770517 สำหรับบ้านผู้ประสบอัคคีภัยหลังนี้ มีผู้อาศัย ร่วมกัน7คน เป็นคนโตชาย2คน หญิง3คนและเป็นเด็กชายอายุ 3 ขวบและ 8 ขวบ ร่วมอยู่ด้วย และสิ่งของสำคัญที่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัยต้องการมากตอนนี้คือ เสื้อผ้าเด็กชาย นมผงคาร์เนชั่นรสน้ำผึ้ง+1 และแพมเพิสเด็กไซส์ xxl รวมทั้งสิ่งของบริจาคที่สามารถช่วยเหลือได้ สามารถสอบถามสิ่งของจำเป็นที่ต้องการร่วมบริจาคได้ที่โทร 087-3120637

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading