วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง”โร่แจ้งความ

นนทบุรี ผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองบางบัวทองโร่แจ้งความ หลังถูกคู่แข่งจ้างหัวคะแนนซื้อเสียงหวังใส่ร้าย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 มี.ค.64
น.ส.อภิรดี ทับทิมโกศล ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชิษณุพงษ์ ผิวอ้วน รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่ามีคนเข้ามาซื้อเสียง โดยให้แบงค์ 500 บาทจำนวน 2 ใบ บอกให้เลือกผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองบางบัวทอง เบอร์ 3 พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเบอร์ 13-18 พร้อมทั้งนำคลิป วีดีโอที่ถ่ายไว้มามอบให้ไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นได้ทำการลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเวลา 18.00 น.นายประสงค์ สุนทรธรรมรัต ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองหมายเลข 3 ได้เข้าแจ้งความ ร.ต.ท.ชิษณุพงษ์ ผิวอ้วน รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กับผู้ที่ถ่ายคลิปและนำคลิปวิดีโอเผยแพร่ในโลกโซเชียลตามกลุ่มไลน์ต่างๆ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะตนไม่ได้เป็นผู้ซื้อเสียงอย่างแน่นอน พร้อมทั้งนำนางปาริฉัตร อ่อนเอี่ยม อายุ 50 ปี แม่บ้านอาคารโครงการเอื้ออาทรบางบัวทอง 1 ซึ่งเป็นผู้ซื้อเสียงที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมาเป็นพยานด้วย

นางปาริฉัตร อ่อนเอี่ยม อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้านเอื้ออาทรโครงการบางบัวทอง 1 กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางบัวทองคนหนึ่ง ได้นำเงินสดมามอบให้ตนจำนวน 30,000 บาท โดยให้ช่วยนำเงินดังกล่าวไปซื้อเสียง โดยระบุว่าให้ไปซื้อเสียงกับ น.ส.บี(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนที่ถ่ายคลิป จากนั้นตนจึงนำเงินไปซื้อเสียงกับผู้ถ่ายคลิปและคนอื่นๆอีก 2 คน คนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 3,000 บาท ต่อมาทราบว่ามีคลิปวีดีโอไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ต่างๆ จึงได้เดินทางไปพบนายประสงค์ สุนทรธรรมรัต ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเพื่อแจ้งให้ทราบ นายประสงค์ จึงพามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ว่าจ้างตน ตนไม่รู้ว่าสิ่งที่ตนทำนั้นผิด ตนทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายใครทั้งนั้น ส่วนเงินที่เหลือจากการซื้อเสียงจำนวน 27,000 บาทนั้น ตนได้นำไปใช้หนี้หมดเเล้ว

ทางด้านนายประสงค์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหาว่าตนซึ่งเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองเบอร์3 พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล หมายเลข 13-18 ซื้อเสียง ซึ่งตนขอยืนยันว่าตนและผู้สมัครสมาชิกทุกคน หาเสียงด้วยความซื่อสัตย์สุจริตไม่เคยซื้อสิทธิ์ขายเสียง ไม่เคยใส่ร้ายป้ายสีใครเล่นการเมืองมาตั้งแต่ปี 2528 จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย อีกทั้งตนยังเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี รองนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล โดยครั้งนี้มีผู้ไม่หวังดีมากล่าวหาทีมงานของตน และเข้ามาแจ้งความโดยกล่าวหาว่าตนทำการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เหตุการณ์ครั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่เล่นการเมืองกันสกปรกแบบนี้
นายประสงค์ กล่าวต่ออีกว่า ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ให้เลือกคนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความรู้ ความสามารถ เข้ามาพัฒนาเทศบาลเมืองบางบัวทองให้น่าอยู่

ด้าน ร.ต.ท.ชิษณุพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนนายประสงค์และนางปาริฉัตร ว่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายมาตราใดบ้าง จากนั้นจะส่งเรื่องแจ้งให้ กกต. ทราบต่อไป

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองบางบัวทอง มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีจำนวน 4 คน ประกอบด้วย
หมายเลข 1 นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์
หมายเลข 2 นายสุรพงษ์ นฤภัย
หมายเลข 3 นายประสงค์ สุนทรธรรมรัต และหมายเลข 4 น.ส.ศิริวรรณ์ คล้ายเอี่ยม

สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

Loading