วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผลการเลือกตั้งเทศบาล ต.ดอนทราย”ผลโนโหวดมากกว่าคะแนนผู้สมัคร

ราชบุรี – ผลเลือกตั้งเทศบาลต.ดอนทราย ชาวบ้านลุ้นนับคะแนน ผลโนโหวตมากกว่าคะแนนผู้สมัคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 มี.ค.64 การลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี เทศบาลต.ดอนทราย ได้ปิดหีบลง หลังเปิดให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ สภ.เมืองราชบุรี ค่อยเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดทั้งวัน ซึ่ง ต.ดอนทราย แบ่งออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 9 หน่วยเลือกตั้ง ใน 9 หมู่บ้าน และมีประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง รวม 5,678 คน โดยหลังจากนี้แต่ละหน่วยเลือกตั้งทั้ง 9 หมู่ ของต.ดอนทราย ได้เริ่มนับคะแนน ขณะที่ชาวบ้าน ต.ดอนทราย ได้มารวมตัวกันที่บริเวณเทศบาลต.ดอนทราย เพื่อรอฟังผลนับคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาลต.ดอนทราย อย่างไม่เป็นทางการ ก่อนจะส่งไปรวบรวม และประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ก่อนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผู้ได้รับเลือกอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.53 น. ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาลต.ดอนทราย ทั้ง 9 หมู่บ้าน ของ นางจิตรลดา เนียมรักษา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลต.ดอนทราย และเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลต.ดอนทราย เบอร์ 1 ได้ 1,519 คะแนน ส่วนผลโนโหวต 2,862 คะแนน และบัตรเสีย 270 ใบ ซึ่งผลคะแนนการโนโหวตที่มากกว่าคะแนนของผู้สมัคร คือนางจิตรลดา เนียมรักษา ทำให้การเลือกตั้งของเทศบาลต.ดอนทรายครั้งนี้เป็นโมฆะ จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

สำหรับการเลือกตั้งเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี เทศบาลต.ดอนทราย เป็นที่จับตามองของคนทั้งประเทศ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ นางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลต.ดอนทราย เบอร์ 2 ถูกยิงเสียชีวิต พร้อม นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ กำนันต.ดอนทราย บาดเจ็บสาหัส ภายในงานศพที่ศาลาวัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานจนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาอบจ.ราชบุรี เขต 3 และเป็นสามีของนางจิตรลดา เนียมรักษา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลต.ดอนทราย และเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลต.ดอนทราย เบอร์ 1 ทำให้การเสียชีวิตของครูนงค์ ถูกมองเป็นเกมการเมืองท้องถิ่นในหมู่พี่น้อง และทำให้สนามเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี เทศบาลต.ดอนทราย ถูกจับตามองมากที่สุด และมีประชาชนให้ความสนใจมากที่สุด กระทั่งส่งผลให้เกิดปัญหากับการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการออกมาในรูปแบบนี้

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading