ทหารช่าง”บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

ราชบุรี – ทหารช่าง บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน 2564

วันที่ 30 มี.ค.64 ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังษี กรมการทหารช่าง อ.เมือง จ.ราชบุรี กรมการทหารช่าง ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน 2564 โดยมีข้าราชการ นายทหาร นายสิบ จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว กรมการทหารช่าง ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 115 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี มาให้บริการรับบริจาคโลหิต

ในโอกาสนี้ พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล ครอบครัว และจิตอาสาพระราชทาน ที่ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จากนั้นเจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 40,500 ซีซี ให้กับผู้แทนภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี นำไปใช้สำรองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชิ้อไวรัสโควิด-19

สำหรับการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระองค์ท่าน อีกทั้งยังเป็นการสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อมอบให้สถานพยาบาล ตลอดจนโรงพยาบาลต่างๆ มีโลหิตไว้ใช้ในการรักษาผู้ป่วย และผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ได้กระจายการแพร่ระบาดไปหลายพื้นที่ของประเทศไทย ส่งผลให้โรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ และสภากาชาดไทยประสบปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองที่จะให้บริการแก่ผู้เจ็บป่วย เนื่องจากมีผู้บริจาคโลหิตลดลง

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading