วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.สังขละบุรี”เจ๋ง”ตามรวบมือปืน

31 มี.ค. 2021
8

กาญจนบุรี ตร.สังขละบุรี ใช้เวลา 4 ชม.ตามจับนายสัญญา ชูอินทร์ หรือ นายแพ้ง หลังใช้อาวุธปืนยิง นายโลน ตายคาบ้านพัก ตร.สังขละบุรี โชว์ฝีมือ.ตามจับนายสัญญา ชูอินทร์ หรือ นายแพ้ง หลังใช้อาวุธปืนยิง นายโลน ตายคาบ้านพัก หลังกบดานบ้านญาติ 4 ชม

วันนี้ 31 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.บุรี ภุมรินทร์ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.สังขละบุรี ขณะปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันตายบริเวณ ชุมชนมอญ บ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่ 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดรับแจ้งเหตุ สังขละบุรี พร้อมด้วยแพทย์ โรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านซึ่งสร้างด้วยไม่ไผ่ ไม่มีเลขที่ ในชุมชนชาวมอญ ซึ่งอยู่ในพื้นที่วัดบ้านใหม่พัฒนา พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์บ้านจำนวนมาก เมื่อเดินเข้าไปในบ้าน พบร่าง นายโลน หรือนายเป๋ อายุ 43 ปี อยู่ในท่านอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นบ้าน โดยมี นางจั๊วะ ไม่มีนามสกุล อายุ 37 ปี ภรรยานายโลน และ ลูกน้อย วัย 4 ขวบ ยืนอยู่ในบ้านท่าทางตกใจ

เมื่อตรวจสอบ พบบาดแผลจากการถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอย กระสุนฝังใน 1 จุด เจ้าหน้าที่พยายามทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี แต่นายโลนทนผิดบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี

จากการสอบสวน นางจั๊ว ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นาย สัญญา ชูอินทร์ อายุ 26 บ้านเลขที่ 162/1 ม 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ใช้ รถ จยย. ฮอนด้าเวฟ-๑๒๕ สีน้ำเงินขับหลบหนีไป โดยเบื้องต้นทราบว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ในสวนยางญาติคนหนึ่งบริเวณด้านหลังวัดห้วยมะปราง ในหมู่บ้านเดียวกัน
ต่อมา พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่รอง.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาราชการ ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.มนต์ชัย กรองแก้ว สวป.สภ.สังขละบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ไชยสุด สว.สส.สภ.สังขละบุรี และชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่สวนยางดังกล่าวพร้อมด้วย บิดา ของนายสัญญา ชูอินทร์ ซึ่งต่อมา ในเวลา 18.20 น.นายสัญญา ชูอินทร์ ได้ขอเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สังขละบุรี
โดยเบื้องต้นนายสัญญาได้ให้การปฎิเสธ ว่าไม่ได้ลงมือยิงนายโลน ตนเองเดินทางไปที่บ้านนายเป๋ ก่อนมีเรื่องทะเลาะกับนายเป๋ และ เพื่อนของนายเป๋ ซึ่งตนเองไม่รู้จัก ก่อนมีเรื่องชกต่อยกัน เพื่อนายเป๋ได้ใช้อาวุธปืนยิงตนเอง แต่กระสุนพลาดไปโดนนายเป๋ จนล้มลง
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงจะหลบหนี และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เพื่อทำการสอบสวน เพื่อดำเนิคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนสาเหตุการยิงในครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากทั้ง คู่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
จากประวัตินายสัญญา ชูอินทร์ ชื่อเล่นแพ้ง เคยต้องคดีฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นมาหลายครั้งแล้ว และเคยต้องคดียาเสพติดหลายต่อหลายครั้ง จนต้องสวมข้อเท้าติดGPS ติดตามตัว ปัจจุบันล่าสุดพ้นโทษออกจากเรือนจำได้ประมาณ ๑ เดือน แล้วมาก่อเหตุซ้ำอีกในวันนี้

ขณะที่นางจั๊วะภรรยานายโลนเล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนอยู่ในบ้านกับสามี นายสัญญาได้ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ หยิบปืนไม่ทราบขนาด เดินเข้ามาหานายเป๋ที่บ้าน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งหลบออกจากบ้าน ก่อนจะได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกัน ตามมาด้วยเสียงปืน 1 นัด ต่อจากนั้น นายสัญญา ผู้ก่อเหตุจึงขับรถจักรยานยนต์ ออกไปจากบ้านของจนผ่านศาลาวัดซึ่งมีคนม่ร่วมงานศพ อยู่เป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้รีบร้อน ท่ามกลางความตกใจของทุกคน เมื่อนายสัญญาไปแล้วตนจึงรีบวิ่งกลับมาดูนายโลนสามี ก่อนพบว่าถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย นอนจมกองลือดก่อนที่เพื่อบ้านจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสัญญา ได้มาหาสามีของตนที่บ้าน ตนไม่ได้สนใจ เนื่องจากไม่ได้มีอะไร””เสียงนางจั๊วะ(ภรรยาผู้ตาย)
จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า นายโลน หรือ ที่คนในหมู่บ้านเรียกกันว่านายเป๋ เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีข้อมูลว่าเป็นผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญ รายหนึ่ง ในชุมชนแห่งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้มาทำตรวจค้นในหมู่บ้าน จนสามารถจับกุมชาวบ้านที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดำเนินคดีไปแล้ว 1 ราย และเมื่อ ต้นเดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุชาวบ้านในหมู่บ้านเมายา ใช้มีดทำร้ายภรรยาที่ท้อง 6 เดือนจนเสียชีวิตไป 1 ราย

ชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการกับบุคคลที่อยุ๋ในชุมชน ที่มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด จนเป็นเหตุให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน บ้านใหม่พัฒนา และหมู่บ้านใกล้เคียง ติดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาพยายามแจ้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ แต่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ครั้งนี้จึงอยากให้ทุกฝ่ายลงพื้นที่แก้ไขปัญายาเสพติดในพื้นอย่างจริงจังเสียที่

 

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading