วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นทท.แห่ชิมส้มตำ

ราชบุรี – นทท.แห่ชิมส้มตำเจ้าของแต่งกายเป็นหญิง ที่ร้านตำลงเนิน กระเทยตำ

ร้านขายส้มตำ แห่งหนึ่งในอ.สวนผึ้ง ซึ่งกำลังเป็นกระแสของในโลกโซเชียลขณะนี้ หลังเปิดร้านได้เพียงแค่อาทิตย์เดียว แต่กับมีลูกค้าทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาลิ้มลองรสชาติส้มตำกันเป็นจำนวนมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่เดินทางมาทานส้มตำที่ร้าน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากจะมาดูการแต่งตัวของเจ้าของร้าน ที่แต่งตัวเป็นหญิง หลังพอได้มาแล้วกลับติดใจในฝีมือการตำส้มตำ จนต้องเดินทางกลับมาทานใหม่อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ ร้านตำลงเนิน กระเทยตำ ที่ตั้งอยู่เลขที่ 33 หมู่บ้านห้วยหนึ่ง หมู่ที่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นายสิงห์ กล่อมเกลี้ยง หรือ บาส อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน โดยให้ข้อมูลว่า ที่ตนมาเปิดร้านตำลงเนิน กระเทยตำ เริ่มจากช่วงโควิด ตนได้รับผลกระทบจนต้องออกจากงานตั้งแต่ปีที่แล้ว และด้วยความที่เคยเป็นพนักงานขายมาก่อนจึงชอบการค้าขาย ซึ่งฝืมือรสชาติการตำส้มตำของตนทุกคนในบ้านต่างชมว่าอร่อย จึงคิดเปิดร้านส้มตำแห่งนี้ขึ้นมา

ส่วนการแต่งตัวเป็นหญิงแบบนี้ ตนมองว่าเป็นที่คาแรกเตอร์ของตนด้วย เพราะเป็นความชอบส่วนตัวซึ่งบ่งบอกถึงบุคลิคของเราจริงๆ โดยทางบ้านของตนยอมรับได้หมด แต่ด้วยสังคมชนบทอาจจะยังไม่ยอมรับตรงนี้เท่าไร แต่ตนรู้สึกดีใจ ที่พ่อตนมาเห็นตนแต่งตัวแบบนี้ขายของ ครั้งแรกท่านยิ้มแล้วถามว่าเหนื่อยไหม ตรงนั้นคือปลดล๊อคหลายอย่างเลย ส่วนผลตอบรับดีเกินคาดจนตนตั้งตัวไม่ทัน เพราะทุกวันนี้มีลูกค้าจำนวนมากที่มาอุดหนุน ซึ่งจากสื่อโซเซี่ยลจริงๆ ส่วนที่ร้านจะเป็นเมนูประเภทส้มตำ ซึ่งมีมากกว่า 10 ชนิด แต่ที่ลูกค้าชอบมาก จะเป็นเมนู ส้มตำปูปลาร้ากุ้งสดใส่ถาด ตำไทยไข่เค็ม ตำซั่ว ตำหอย ตำหอยแครง ซึ่งราคาจะอยู่ 30 – 50 บาท ส่วนน่องไก่ย่างตนจะขายอยู่ไม้ละ 10 บาท และปีกไก่ย่าง จะขายอยู่ที่ราคา 15 บาท

นายสิงห์ กล่อมเกลี้ยง เจ้าของร้าน กล่าวต่อว่า ที่ร้านจะเน้นวัตถุดิบที่สดทุกวัน ไม่เอาของค้างคืนมาปรุงอาหารให้ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะติดใจเรื่องรสชาติ ที่ทั้งจัดจ้าน และปริมาณที่ตนให้มากเป็นพิเศษ และที่สำคัญลูกค้าชอบสไตล์การแต่งตัวของตนที่แต่งกายเป็นหญิง สำหรับลูกค้าอยากเดินทางมาลิ้มลองส้มตำของตน สามารถเดินทางมาที่ร้านอยู่เลยเวเนโต้ สวนผึ้ง มา 300 เมตร อยู่ขวามือ หรือโทรสอบถามเส้นเบอร์ 092-693-2595 สามารถทักไลน์สำรองคิวก่อนได้ ร้านเปิดตั้งแต่ 12.00 น. จนถึงเที่ยงคืน อนาคตอาจจะขยายร้านมีที่นั่งทานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน นางเยาว์ กล่อมเกลี้ยง อายุ 56 ปี แม่ของนายสิงห์ กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกอะไรที่ลูกชายของตนแต่งตัวเป็นหญิงขายส้มตำ แต่รู้สึกดีเพราะลูกได้ทำสิ่งที่เขาเป็นและชอบ ตนเป็นแม่รับได้หมดขอให้ลูกมีความสุข ตนภูมิใจที่ลูกสามารถพึ่งพาตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนเขาก็สามารถเอาตัวรอดได้

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading