วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ขับรถปาด”จ่อยิงชายวัย 70”

03 เม.ย. 2021
14

นนทบุรี ชายวัย 63 ปีจ่อยิงคู่กรณีวัย 70 ต่อหน้าหลานวัย 8 ขวบ สาเหตุขับรถปาดกันไป-มา

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 เม.ย.64 ร.ต.อ.จำรัส ไชยวุฒิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตภายในรถกระบะ เหตุเกิดภายในซอยกำนันทินกร ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุหน้าบริษัท G BOX 53 เลขที่ 99/189 พบรถยนต์กระบะฟอร์ด 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 1 กย 627 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่บนถนนภายในซอยดังกล่าว โดยที่กระจกประตูรถฝั่งคนขับเปิดไว้ จากการตรวจสอบภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ที่เบาะฝั่งคนขับ ทราบชื่อคือนายสุริยะ พรทวีวัฒน์ อายุ 70 ปี สวมเสื้อลายสก๊อตสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว ห้อยบัตรผู้ปกครองโรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่เหนือราวนมขวา 1 นัดทะลุชายโครงซ้าย นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ที่พื้นถนน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝงรอบตัวรถ

ต่อมา น.ส.นฤมล ดำรงศักดิ์ อายุ 44 ปี ลูกสาวของผู้ตายได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เล่าว่าวันนี้ได้บอกให้ผู้ตายไปรับหลานสาวอายุ 8 ขวบ ที่โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ ย่านสะพานกรุงธน เพราะตนติดธุระ ผู้ตายจึงได้ขับรถออกจากบ้านแถวพุทธมณฑล สาย 3 เขตทวีวัฒนา ไปรับหลานสาวที่โรงเรียนเพื่อพามาส่งที่บ้านตนภายในซอยกันตนา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนที่ตนจะได้รับแจ้งว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุลูกสาวของตนก็นั่งอยู่ในรถ และเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง โชคดีที่ลูกสาวไม่เป็นอะไร ตนอยากถามคนที่ทำว่าจิตใจทำด้วยอะไรแค่เรื่องรถชนท้ายคุณถึงกลับต้องมาฆ่าแกงกันถึงตาย รู้แล้วว่าทำลงไปก็หนีไม่พ้นแล้วจะทำไปทำไม แล้วถ้าเกิดกระสุนพลาดไปโดนลูกสาวเสียชีวิตแล้วจะทำอย่างไร คุณจะรับไหวเหรอเพราะชีวิตคุณมันไม่มีค่าอยู่แล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ พบว่ารถของผู้ตายได้ขับรถตามหลังรถของคนร้ายเข้ามาภายในซอย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถของคนร้ายได้เบรครถกระทันหัน ทำให้รถของผู้ตายเบรคไม่อยู่ชนท้ายรถของคนร้าย หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินลงจากรถมาที่รถของผู้ตายก่อนจะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัดจนเสียชีวิตและขับรถหลบหนีไป
หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดกระทั่งทราบว่ารถคันดังกล่าวหลังก่อเหตุได้ขับเข้าไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. จึงเดินทางเข้าไปยังบ้านเลขที่ 54/129 พบว่าหน้าบ้านมีรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเลต แบบ 5 ประตูสีบรอนซ์ ทะเบียน 1กก 8279 กทม จอดอยู่ ด้านท้ายรถมีร่องรอยบุบยุบพังเสียหาย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปควบคุมตัวนายสมชัย ว่องวิทย์เดชา อายุ 63 ปีที่นั่งอยู่ภายในบ้านจากการสอบสวนเบื้องต้นได้รับสารภาพว่าเป็นคนที่ก่อเหตุยิงนายสุริยะ จริงจึงได้ควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม

จากการสอบสวน นายสมชัย รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายจริง โดยอ้างว่าก่อนหน้าระหว่างทางผู้เสียชีวิตมีการขับรถปาดหน้ากันไป-มา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองเร่งเครื่องแซงได้จึงได้ทำการจอดรถด้านหน้ารถของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะเดินลงไปพร้อมอาวุธเพื่อจะลงไปถามถึงสาเหตุของการขับรถ ซึ่งผู้เสียชีวิตมีการลดกระจกลงมาพูดคุยขณะนั้นตนเองเห็นบัตรที่ผู้เสียชีวิตแขวนไว้ที่คอ จึงได้เอื้อมมือเพื่อจะดูบัตรแต่ผู้เสียชีวิตกับใช้มีดแทงสวนออกมา ตนเองจึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยจ่อยิงเข้าไป 1 นัด หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตยังเร่งเครื่องชนท้ายรถตนเองที่จอดอยู่ข้างหน้า หลังใช้อาวุธยิงแล้วตนเองจึงรีบขึ้นรถขับกลับมาบ้าน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบุกมาจับตัวที่บ้าน

Loading