วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อดีตผู้สมัครนายกฯร้อง กกต.ซื้อเสียง”

มุกดาหาร อดีตผู้สมัครนายกฯ ร้อง กกต ผู้สมัครนายกฯซื้อสิทธิขายเสียง

มุกดาหาร- อดีตผู้สมัครนายก ฯ เทศบาลตำบลคำชะอี หมายเลข 2 ร้อง กกต. ว่าผู้สมัครนายกฯ หมายเลข 1 โดยได้ซื้อสิทธิขายเสียง ได้กระทำการฝ่าฝืนต่อพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น
05 04 64 นายอาทิตย์ คูสกุลวัฒน อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ได้เข้าร้องเรียน กกต. ว่านายอริน สิริพัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคำชะอี หมายเลข 1 พร้อมกับคณะผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคำชะอี ได้เดินทางเข้าไปหาเสียงเลือกตั้ง ณ อาคารที่ทำการสำนักสหกรณ์การเกษตรคำชะอี จำกัด เลขที่ 124 หมู่ 5 ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ขณะอยู่ภายในอาคารที่ทำการดังกล่าว นายอริน ฯ ได้เดินมายืนอยู่หน้าโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นางปฐัสชา แสงบุญ เป็นภรรยาของนายบุญร่วม แสงบุญ ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นหรือสมาชิกสภาท้องถิ่น และเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 64 นายอรินฯ ได้มองซ้ายมองขวาอย่างมีพิรุธเพื่อระวังตัว แล้วใช้มือซ้ายล้วงเอาธนบัตรที่อยู่ในกระเป๋กางเกงซ้ายออกมายื่นให้นางปฐัสชาฯ ที่ยืนอยู่ที่โต๊ะทำงานบริเวณ สนง.สหกรณ์ดังกล่าว

นายอาทิตย์ คูสกุลวัฒน กล่าวว่า คัดค้านการเลือกตั้ง พรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 ผู้สมัครรับการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคำชะอี ได้กระทำผิดกฎหมายโดยการให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยมีหลักฐานรูปภาพ คลิปวีดีโอ ที่ได้กระทำความผิดที่ สนง.สหกรณ์คำชะอี โดยเข้าไปหาเสียงได้ยื่นธนบัตรให้กับเจ้าหน้าที่สหกรณ์ดังกล่าว โดย สนง.สหกรณ์ดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพไว้ได้ และมีคนนำมาให้กับตนเอง จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งกับทาง กกต.มุกดาหาร
ทั้งนี้ทาง กกต.จังหวัดมุกดาหาร ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว จะได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วส่งเรื่องไปที่ กกต.สำนักงานใหญ่เพื่อพิจารณาต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading