วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจกาญจนบุรี”ปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรม

กาญจนบุรี – ผบก.ภ.จว.กาญจน์ เป็นประธานปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

วันนี้ 5 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ลานชมวิวเทศบาลท่าม่วง ได้ทำการปล่อยแถว ป้องกันอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พลตำรวจตรี วรณันท์ สุขเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรม พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และโฆษกกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่17,รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี, นายอำเภอท่าม่วง, ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่13, ผู้กำกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกาญจนบุรี, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร, สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี, ผู้แทนสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี และหน่วยอาสาสมัครกู้ชีพขุนรัตนาวุธ เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถว ประมาณ 300 คน

เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้เข้ามาถึงนี้ ในช่วงวันที่ 12-15 เมษายน 2564 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19) ที่มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น รัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้งดพื้นที่จัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ขนาดใหญ่และการเล่นสาดน้ำ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVI-19) แต่ทั้งนี้ในห้วงหยุดยาววันสงกรานต์นั้นยังคงมีประชาชนเกินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อรดน้ำขอพรบิดา มารดา และเยี่ยมเยียนญาติพี่น้อง พร้อมหยุดพักผ่อนแต่ละภูมิภาคเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางดังกล่าวอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมัน การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตัดช่องโอกาสในการกระทำความผิดของมิจฉาชีพและผู้ไม่หวังดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมที่กระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน จึงได้กำหนดให้มีการปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรม จึงแจ้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน และขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการป้องกันอาชญากรรมหรืออันตรายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2564 ที่จะถึงนี้

โอกาสนี้ พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวขอบคุณพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่มาร่วมพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้ ดูแลให้ประชาชน นักท่องเที่ยวต้องสวมแมส หน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวเองและผู้อื่น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมันให้กลับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางหลั่งไหลมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จากนั้นได้ทำการปล่อยแถวอย่างเป็นทางการ

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading